Chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu, đã thông báo rằng công ty sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình phát triển và tiếp thị các trò chơi trong tương lai. Tuyên bố này được đưa ra trong "thư chúc mừng năm mới" hàng năm của Kiryu, trong đó ông nêu rõ các kế hoạch cho tương lai của Square Enix.
Trong những năm gần đây, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố được đề cập đến rất nhiều trong các tin tức, chủ yếu là do sự phổ biến của các ứng dụng như ChatGPT. Dù tích cực hay tiêu cực, AI đã và đang ảnh hưởng đến hầu hết các khía cạnh của cuộc sống hiện đại và ngành công nghiệp game điện tử không phải là ngoại lệ. Vị trí của Xbox trong cuộc tranh cãi về việc sử dụng hình ảnh do AI tạo ra để quảng cáo các trò chơi mới đã bị tổn thương. Tuy nhiên, có vẻ như Xbox không phải là công ty duy nhất áp dụng AI, vì Square Enix, một nhà phát triển game Nhật Bản, đã có những kế hoạch mạnh mẽ để áp dụng công nghệ này vào các dự án trong tương lai.
Kiryu đã giải thích rằng Square Enix sẽ "có hành động mạnh mẽ" trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ mới khác vào việc phát triển các trò chơi trong tương lai. Ông đã trình bày chi tiết rằng AI có tiềm năng thay đổi cách tạo ra trò chơi một cách căn bản và ông hy vọng rằng AI sẽ tăng đáng kể năng suất phát triển và các nỗ lực tiếp thị. Kiryu cũng giải thích rằng AI có thể được sử dụng để tạo ra các dạng nội dung hoàn toàn mới để người hâm mộ Square Enix thưởng thức. Chủ tịch công ty không đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách AI sẽ thay đổi cách tiếp cận phát triển trò chơi của Square Enix như thế nào, nhưng có vẻ như rõ ràng là Kiryu có ý định sử dụng công nghệ này trên nhiều quy mô.
Trong thư, Kiryu cũng nhấn mạnh kế hoạch nâng cao sự hợp tác giữa các văn phòng của Square Enix trên toàn cầu. Ông hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ giúp tăng doanh số bán các tựa game mới và cũng đồng thời giúp mở rộng danh mục trò chơi đa dạng của Square Enix đến nhiều khách hàng hơn trên toàn cầu. Ngoài ra, Kiryu giải thích rằng Square Enix đang có kế hoạch áp dụng các công nghệ mới khác như Blockchain, Web 3.0 và Nền tảng đám mây vào quá trình sản xuất của mình.
Từ một góc nhìn khác, người hâm mộ có thể mong đợi rằng Final Fantasy 16 sẽ nhận được nhiều bản mở rộng hơn vào mùa xuân năm 2024, với bản DLC dự kiến mang tên Rising Tide sẽ mang đến trải nghiệm chơi mới cho phần mới nhất trong loạt game Final Fantasy. Tuy nhiên, do nhóm phát triển của trò chơi đã tan rã, có thể rằng đây sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng cho Final Fantasy 16.
Octopath Traveler 2, một trong những tựa game phổ biến của công ty trong những năm gần đây, sẽ ra mắt trên Xbox vào đầu năm 2024. Trò chơi này đã được phát hành trên PlayStation, Switch và PC, vì vậy người hâm mộ JRPG trên Xbox có thể rất vui mừng khi cuối cùng cũng có cơ hội sở hữu tựa game được đánh giá cao này.