PC/CONSOLE

Sự quan trọng của lối chơi trong Silent Hill 2 Remake

Silent Hill 2 có một trong những câu chuyện hay nhất trong lịch sử trò chơi, và lối chơi sẽ quyết định thành công của bản Remake.

Trong lịch sử trò chơi, Silent Hill 2 được biết đến với một trong những câu chuyện xuất sắc nhất. Tuy nhiên, thành công của bản Remake sẽ phụ thuộc vào việc thay đổi trong lối chơi.

Sự quan trọng của lối chơi trong Silent Hill 2 Remake

Điểm thu hút chính của Silent Hill 2 là cảm giác được truyền đạt qua phong cách và cách trình bày thông qua sự chặt chẽ trong lối chơi và cơ chế của nó.

Sau hơn một thập kỷ kể từ khi tựa game chính trong series được phát hành, Silent Hill 2 Remake từ Bloober Team sẽ mang tựa game kinh điển thời PS2 sang một thế hệ mới. Việc làm lại một trò chơi được xem là khó khăn do không gian độc đáo mà nó tạo ra với công nghệ thời điểm phát hành. Tuy nhiên, Silent Hill 2 Remake chỉ có một hướng đi duy nhất khi nói đến việc cải tiến tựa game một cách hợp lý nhất so với bản gốc trong mắt nhiều người hâm mộ.

Như hầu hết các tựa game kinh dị sinh tồn, có thể nói rằng điểm hấp dẫn chính của Silent Hill 2 là cảm giác được truyền tải qua phong cách và cách trình bày qua sự chặt chẽ trong lối chơi và cơ chế của nó. Tất nhiên tựa game có cơ chế chiến đấu cứng nhắc, đủ dùng trong tựa game gốc, nhưng nó chưa bao giờ là trọng tâm chính của trải nghiệm từ ban đầu. Việc Bloober Team cập nhật khuôn mặt của James trong Silent Hill 2 Remake để đáp lại những phản hồi tiêu cực của game thủ trong việc thay đổi thiết kế của anh ấy là một sự thể hiện thiện chí về bầu không khí kinh dị của trò chơi, nhưng studio cần phải tuân theo tầm nhìn độc đáo của riêng mình về lối chơi thực tế ngoài việc chỉ hình ảnh.

Việc thay đổi cốt truyện gốc của SH2 sẽ khiến người hâm mộ phản đối gay gắt, vì vậy các nhà phát triển không cần thay đổi nó.

Cộng đồng game đã nói rằng đa số người hâm mộ không quan tâm đến việc thấy bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trong câu chuyện về hành trình của James với vai trò là nhân vật chính của Silent Hill 2, vì đây luôn là yếu tố mạnh nhất của toàn bộ tựa game. Nếu Bloober Team quyết định thay đổi cốt truyện ngoài việc làm xáo trộn trình tự của một số sự kiện, điều đó có thể làm tổn thương niềm tin tốt mà một số người hâm mộ đang bám víu sau những thất vọng như Silent Hill Ascension. Vì vậy, việc thay đổi cốt truyện là không cần thiết và không góp phần vào sự thành công của bản Remake.

Sự quan trọng của lối chơi trong Silent Hill 2 Remake

Tết lộ về cách chơi tập trung vào các trận đấu trong Silent Hill 2 Remake thể hiện nhiều trận đấu hơn so với phiên bản gốc.

Sự thay đổi cơ chế chiến đấu trong phiên bản gốc đã được phản ánh qua trailer của bản làm lại cũng bị người chơi game chỉ trích, tuy nhiên đó là hướng đi đúng.

Môi trường đáng sợ và âm thanh của Silent Hill 2 gốc vẫn giữ vững sức hấp dẫn đáng kể sau hơn 20 năm kể từ khi phát hành, tuy nhiên, việc đối đầu với quái vật có thể dẫn đến một mớ hỗn độn với hình ảnh động cứng nhắc và âm thanh lặp đi lặp lại. Sự tiết lộ về lối chơi tập trung vào chiến đấu của Silent Hill 2 Remake dường như giải quyết vấn đề này bằng cách thể hiện nhiều cảnh chiến đấu hơn so với phiên bản gốc, nhưng cũng khiến người hâm mộ cảm thấy rằng trò chơi đã đi quá xa theo hướng hành động.

Tuy nhiên, do sự thành công của Silent Hill 2 Remake không phụ thuộc vào cốt truyện, Bloober Team có thể cải thiện trò chơi thông qua lối chơi. Sau khi bị chỉ trích, Bloober Team đã tuyên bố rằng đoạn giới thiệu lối chơi tập trung vào chiến đấu của Silent Hill 2 Remake không phản ánh hoàn toàn trò chơi và ngụ ý rằng họ sẽ có một cách tiếp cận chiến đấu phong phú hơn. Mặc dù Silent Hill 2 không phải là một tựa game hành động, nhưng những pha căng thẳng như trận đấu với Pyramid Head và việc bảo vệ Maria có thể được cải thiện thông qua việc cập nhật cơ chế như đỡ đòn và trí tuệ nhân tạo. Góc nhìn từ vai mới thay thế cho góc nhìn cố định của phiên bản gốc có thể giúp người chơi đắm chìm hơn vào trải nghiệm, tuy nhiên vấn đề là liệu Bloober Team có thể kết hợp được tính nghệ thuật của góc nhìn cố định cũ vào góc nhìn mới của trò chơi hay không. Game thủ cần nhận ra rằng dù có bị chỉ trích, việc thay đổi lối chơi là hướng đi đúng đắn.

Sự quan trọng của lối chơi trong Silent Hill 2 Remake

Các thời điểm căng thẳng giống như trận đấu của Pyramid Head có thể được cải thiện bằng cách cập nhật các cơ chế như đỡ đòn và trí tuệ nhân tạo.

Trò chơi Silent Hill không chỉ là về chiến đấu

Các câu đố đóng vai trò quan trọng trong mỗi tựa game Silent Hill lớn và các câu đố trong Silent Hill 2 đóng vai trò là những phần đặc biệt quan trọng của hành trình mang tính biểu tượng lớn hơn mà sẽ khó điều chỉnh. Mặc dù việc chạm trán với kẻ thù giống nhau vẫn sẽ tạo ra thách thức tương tự cho người chơi nhưng giữ nguyên tất cả các giải pháp giải đố không phải là cách tốt nhất để làm cho bản làm lại trở nên hấp dẫn. Với việc giới thiệu một câu đố mới và cơ chế chiến đấu trong trailer của Silent Hill 2 Remake, Bloober Team đã thể hiện sự nhận thức về điều này. Việc giữ nguyên câu chuyện của Silent Hill 2 hầu như chắc chắn sẽ đem lại nhiều lời khen ngợi cho phiên bản làm lại, nhưng việc hiện đại hóa hệ thống lối chơi cả chiến đấu và giải đố sẽ là yếu tố quyết định thực sự cho thành công lâu dài của tựa game.

Cùng Chuyên Mục

GTA 6: Lộ diễn viên tiềm năng bất ngờ
PC/CONSOLE

GTA 6: Lộ diễn viên tiềm năng bất ngờ

Thông tin mới về diễn viên chính của Grand Theft Auto 6 đã được xác định, với một trong hai cái tên tiềm năng đầy bất ngờ.

Steam cho phép hoàn tiền Helldivers 2 sau hơn 2 giờ chơi
PC/CONSOLE

Steam cho phép hoàn tiền Helldivers 2 sau hơn 2 giờ chơi

Steam đã cho phép người chơi Helldivers 2 đòi hoàn tiền dù đã vượt quá giới hạn 2 giờ chơi, đây là dấu hiệu cho thấy sự bất mãn lớn với việc liên kết tài khoản PSN.

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth
PC/CONSOLE

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth

Cả Stellar Blade và FF7 Rebirth đều là thế giới mở, tuy nhiên cách tiếp cận của Stellar Blade có thể vẫn cao hơn một bậc so với FF7 Rebirth.

"Bunny Garden: Game dating sim hot trên Youtube"
PC/CONSOLE

"Bunny Garden: Game dating sim hot trên Youtube"

Bunny Garden là trò chơi mô phỏng hẹn hò đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng Youtuber và Vtuber trên toàn thế giới.

Pipboys qua các phiên bản Fallout: Nhìn lại sự thay đổi
PC/CONSOLE

Pipboys qua các phiên bản Fallout: Nhìn lại sự thay đổi

Game thủ Fallout chắc chắn đã quen thuộc với Pip-Boy, thiết bị máy tính đeo cổ tay biểu tượng từ các phiên bản game đầu tiên cho đến Fallout 76 và seri truyền hình mới nhất.

Helldivers 2 sẽ không hỗ trợ game thủ PC tại Việt Nam do thiếu PlayStation Network
PC/CONSOLE

Helldivers 2 sẽ không hỗ trợ game thủ PC tại Việt Nam do thiếu PlayStation Network

Sony vừa công bố quyết định ngừng phát triển game Helldivers 2, đây là một động thái gây phản ứng gay gắt từ cộng đồng game thủ.