Một nhà phát triển cấp cao của CD Projekt RED đã tiết lộ rằng The Witcher 4 sẽ không bị bỏ rơi hệ máy console như Cyberpunk 2077 đã làm. Tuyên bố này được đưa ra như một phần của quá trình hồi đáp rộng hơn về sự hỗn loạn của việc ra mắt Cyberpunk 2077 và tác động của nó đến các dự án tương lai của CDPR.
Chúng ta vẫn chưa biết nhiều thông tin về phần chính thứ tư của loạt game The Witcher kể từ khi CDPR xác nhận vào năm 2022 rằng họ đang phát triển trò chơi này. Dựa trên một số thông tin từ studio, The Witcher 4 có tên mã là Polaris và sẽ không có số đánh dấu trong tên chính thức của trò chơi. Ngoài ra, studio cũng đang lên kế hoạch phát hành phiên bản làm lại của game The Witcher gốc, được ra mắt từ năm 2007, trước khi phát hành The Witcher 4.
Và trong khi quá trình phát triển của The Witcher 4 vẫn là một bí mật, Colin Walder, Giám đốc Kỹ thuật Âm thanh và Quản lý CDPR, đã tiết lộ một khía cạnh đáng chú ý về dự án này. Trong buổi trình diễn gần đây tại Hội nghị trò chơi Inven lần thứ chín tại Pangyo, Hàn Quốc, Walder đã tiết lộ rằng CDPR đã áp dụng một phương pháp phát triển toàn diện hơn cho dự án Polaris.
Cụ thể hơn, studio đã tiến hành thử nghiệm các bản demo và đánh giá hiệu suất nội bộ trên máy chơi game. Walder thừa nhận rằng việc thử nghiệm máy chơi game là một giai đoạn bắt đầu sau của quá trình phát triển Cyberpunk 2077 và kết quả không như kỳ vọng. Tuy nhiên, anh ấy diễn đạt điều này một cách nhẹ nhàng.
Vì vậy, The Witcher 4 sẽ đạt được hiệu suất chơi game tốt hơn đáng kể khi ra mắt, không gặp nhiều lỗi như Cyberpunk 2077. Điều này lại càng quan trọng hơn khi tựa game sắp ra mắt có thể trở thành một phiên bản phát hành đa thế hệ khác cho CDPR. Trở lại vấn đề thảm họa của Cyberpunk 2077, các vấn đề kỹ thuật xảy ra với trò chơi khi ra mắt chủ yếu xuất phát từ phiên bản PS4 và Xbox One, cả hai đều khó khăn trong việc duy trì tốc độ khung hình ổn định và nhiều vấn đề khác. Cuối cùng, việc thất bại đã trở thành một sai lầm đắt giá đối với CDPR khi công ty tiết lộ rằng việc sửa lỗi Cyberpunk 2077 đã tốn hơn 126 triệu USD.
Chính xác là trò chơi đã thu vốn chỉ nhờ các đơn hàng trước với con số bán được là 8 triệu bản trước khi phát hành, vượt qua doanh số 25 triệu vào tháng 10 năm 2023, vì vậy sự thất bại lần ra mắt cuối cùng của nó là một lỗi mà CDPR vẫn có thể sửa chữa và cứu vớt. Tuy nhiên, studio đã lâu đã chia sẻ rằng việc khắc phục mối quan hệ với cộng đồng người hâm mộ sau khi Cyberpunk 2077 được phát hành sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đảm bảo rằng công ty không mắc phải những sai lầm tương tự trong tương lai là một phần không thể thiếu của quá trình đang diễn ra, Walder đã đề xuất rất nhiều điều này trong lần gần đây tại Hàn Quốc.