Ubisoft, một trong những công ty phát triển game hàng đầu trong ngành, đã tạo ra nhiều thương hiệu nổi tiếng như Assassin’s Creed và Far Cry. Hiện tại, họ đang phát hành trò chơi Star Wars thế giới mở đầu tiên là Star Wars Outlaws. Ubisoft đã có nhiều thành công trong quá khứ với các tựa game như Tom Clancy’s Splinter Cell và Prince of Persia, cũng như Assassin’s Creed và Far Cry. Tuy nhiên, dù đã đạt được nhiều thành công, Ubisoft vẫn thường xuyên nhận được những lời chỉ trích từ cả game thủ và các nhà phê bình về xu hướng phát triển game của họ.
Trung tâm của vấn đề đang được tranh luận tại Ubisoft là mô hình thế giới mở trong các trò chơi của họ. Dù thể loại này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, nhiều game thủ vẫn cảm thấy không hài lòng với cách tiếp cận của Ubisoft, mặc dù hãng này là một trong những cái tên quen thuộc trong lĩnh vực này. Skull and Bones, tựa game mới nhất của Ubisoft, đã gây ra nhiều chỉ trích, đặc biệt là về việc thực hiện các hoạt động không chính xác trong thế giới mở của họ. Chúng ta đều hiểu rằng công thức thế giới mở của Ubisoft có vẻ không mang đến sự đột phá.
Quay về quá khứ, Ubisoft không phải lúc nào cũng là công ty phát triển game thế giới mở và cũng không chỉ được người chơi biết đến với thể loại này. Các thương hiệu như Rayman, Prince of Persia và Splinter Cell đều tránh mô hình thế giới mở và thành công tốt nếu không có thể loại này. Tuy nhiên, khi Ubisoft nhận ra tiềm năng của mình với thế giới mở, đặc biệt là khi người chơi chấp nhận loại trò chơi đó tốt, họ đã mở ra một con đường mà không may sẽ đưa hãng đến vị trí bị coi thường như ngày nay, và nguyên do bắt đầu từ thế giới mở của Far Cry 3.
Far Cry 3 được cộng đồng game thủ đánh giá cao nhất cho đến thời điểm hiện tại, không chỉ vì cốt truyện và nhân vật của nó. Đặc biệt, Far Cry 3 được coi là bậc thầy trong việc thiết kế thế giới mở. Thay vì chỉ đơn giản là điền đầy bản đồ với không gian trống trải, Ubisoft đã đảm bảo rằng mỗi khu vực trên bản đồ của Far Cry 3 đều được tạo ra một cách tỉ mỉ và có ý nghĩa. Điều này khác biệt hoàn toàn với cách tiếp cận hiện nay của Ubisoft, khi họ có xu hướng tạo ra trò chơi với ý tưởng "càng lớn càng tốt".
Sự thành công của thế giới mở trong Far Cry 3 đã thúc đẩy Ubisoft phát triển nhiều thế giới mở khác, thậm chí còn lớn hơn và ấn tượng hơn, như Assassin's Creed 4: Black Flag được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, từ đó, thế giới mở của Ubisoft thường trở nên lớn hơn và trống trơn hơn, và mặc dù họ cố gắng tránh chỉ trích, công thức quen thuộc của họ vẫn không thể đạt được thành công.
Và hiện tại, tựa game được mong chờ từ lâu Skull and Bones là thử nghiệm mới nhất của Ubisoft đã trở thành đối tượng của những lời chỉ trích tiêu cực. Mặc dù ban đầu được lấy cảm hứng từ Assassin’s Creed 4: Black Flag, không may thay, cuộc phiêu lưu cướp biển mới nhất của nhà phát triển không còn phản ánh được di sản của mình. Mặc dù có thiết kế đẹp và thế giới mở rộng lớn, hầu hết chỉ trích đều tập trung vào cơ chế phức tạp và cách kể chuyện nhạt nhẽo của tựa game. Tuy nhiên, thế giới mở của Skull and Bones chỉ là một trong số nhiều thế giới khác của Ubisoft bị chỉ trích.
Trò chơi tiếp theo mà Ubisoft sắp phát hành được gọi là Star Wars Outlaws, có thể được xem là trò chơi mà Ubisoft được mong chờ nhất trong thập kỷ vừa qua. Với việc được coi là trò chơi Star Wars thế giới mở đầu tiên từng được thực hiện, phần lớn chiến dịch quảng cáo của nó được thúc đẩy bởi sự kỳ vọng cao từ cộng đồng game thủ và những người yêu thích Star Wars. Điều này có nghĩa là có rất nhiều người đang hy vọng rằng nó sẽ đem lại một trải nghiệm thế giới mở mới mẻ, khác biệt so với những trò chơi trước đó của Ubisoft. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời liệu Star Wars Outlaws có thể đạt được thành công như vậy hay không, và Ubisoft sẽ phải tập trung hết sức vào việc này, hoặc quyết định từ bỏ thể loại này.