CÔNG NGHỆ

4 startup Việt nhận đầu tư triệu đô từ Antler cho Đông Nam Á

Startup Naki đã phát triển một nền tảng giúp thế hệ Gen Z tạo ra những người bạn AI phù hợp với nhu cầu và tính cách của họ.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler vừa tiến vào giai đoạn đầu tư ban đầu cho 37 công ty khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, với số tiền hạt giống trị giá 5,1 triệu đô la (khoảng 125 tỷ đồng). Trong số này, có 4 công ty khởi nghiệp Việt Nam là Barely Skin, flaex, Naki và Upbrand.

4 startup Việt nhận đầu tư triệu đô từ Antler cho Đông Nam Á

Tại văn phòng của Antler Việt Nam, có một nhóm người sáng lập Việt Nam.

Đây là số tiền đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trong khu vực, là bằng chứng cho sự nỗ lực của Antler trong việc hỗ trợ các startup công nghệ mới tại Đông Nam Á. Danh sách các startup bao gồm 19 lĩnh vực khác nhau, từ trí tuệ nhân tạo, phần mềm dịch vụ doanh nghiệp đến công nghệ tài chính và chăm sóc sức khỏe để giải quyết những thách thức cụ thể trong khu vực.

Một ví dụ tại Việt Nam là startup Barely Skin, đã mang đến một phương pháp điều trị da cá nhân hóa, bao gồm tư vấn trực tuyến và các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt cho từng khách hàng.

Flaex, một startup đang phát triển một nền tảng giao dịch ký quỹ phi tập trung, đã tận dụng tính thanh khoản của các giao thức cho vay để đưa ra mức giá cạnh tranh cho các nhà giao dịch. Người dùng có thể gửi tiền hoặc tài sản số của mình vào hệ thống thông qua các khoản vay, từ đó tận dụng được tính thanh khoản và mang lại lợi ích cho các nhà giao dịch.

Naki, một startup, phát triển một nền tảng giúp thế hệ Gen Z tạo ra những người bạn AI phù hợp với nhu cầu và tính cách của họ, mang lại trải nghiệm tương tác cá nhân hóa và độc đáo.

Upbrand là một startup hoạt động trong lĩnh vực D2C (Direct-to-Consumer), tập trung vào việc xây dựng một nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ cho các nhà sản xuất thời trang địa phương. Công ty cung cấp các dịch vụ tiên tiến và thông tin về thị trường, nhằm giúp các nhà sản xuất này phát triển và trở thành những thương hiệu toàn cầu.

4 startup Việt nhận đầu tư triệu đô từ Antler cho Đông Nam Á

Shark Erik đã có cuộc trò chuyện với các nhà sáng lập tại trụ sở của Antler Việt Nam, tọa lạc tại TP.HCM.

Jussi Salovaara - người đồng sáng lập và đối tác điều hành Antler khu vực châu Á cho biết: "Là một nhà đầu tư ở nhiều giai đoạn của các công ty khởi nghiệp, chúng tôi nhận thấy tiềm năng khổng lồ của các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á. Chúng tôi rất hứng thú với giai đoạn tiền hạt giống, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo và công nghiệp 4.0 nhằm giải quyết các thách thức sâu xa hơn, cũng như thay đổi cách mô hình và dữ liệu được chuyển đổi thành sản phẩm hữu hình. Chúng tôi cố gắng hết sức để giúp các nhà khởi nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển mô hình kinh doanh bền vững và thúc đẩy sự đổi mới lâu dài trong hệ sinh thái công nghệ toàn cầu".

Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu ở Đông Nam Á. Sự đầu tư đáng kể từ Antler vào khu vực này là một minh chứng cho sự tin tưởng vững chắc vào các nhà sáng lập ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhờ sự kiên cường và khéo léo, các nhà sáng lập Việt Nam đã và đang vượt qua các thách thức mới. - Ông Erik Jonsson, đối tác điều hành của Antler Việt Nam, cho biết.

Việc Antler đầu tư vào các startup ở giai đoạn đầu giúp quỹ đầu tư nhận biết và thúc đẩy những xu hướng mới tiềm năng trong tương lai. Antler đã xác định 3 xu hướng đó là:

Antler dự đoán rằng vào năm 2024, sẽ có một sự lan tỏa của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) theo hướng Vertical AI khi AI tiếp tục phát triển và các giải pháp được tối ưu hóa cho các ngành cụ thể. Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận với Vertical AI để đạt được sự phát triển bền vững, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, quản lý vòng đời khách hàng và tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Trong số các startup trong lĩnh vực này, có 34% là trong lĩnh vực AI.

Sự bùng nổ của công nghiệp 4.0 tại Đông Nam Á: Trái ngược với công nghiệp 3.0, mà chủ yếu được thúc đẩy bởi ngành sản xuất, công nghệ hiện nay có khả năng thúc đẩy toàn bộ các lĩnh vực khác. Các nguyên tắc cốt lõi về kết nối, quyết định dựa trên dữ liệu và tự động hóa đang ngày càng được áp dụng vào các lĩnh vực truyền thống không kỹ thuật số như xây dựng, giao thông vận tải và chăm sóc sức khỏe. Barely Skin, một thương hiệu đến từ Việt Nam, là một ví dụ điển hình cho xu hướng này.

Xây dựng giải pháp địa phương có khả năng mở rộng toàn cầu: Với dự báo nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu đạt mức 17,5 tỷ USD vào năm 2025, các công ty khởi nghiệp đang phát triển các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu địa phương ở Đông Nam Á, đồng thời vẫn giữ được tiềm năng mở rộng toàn cầu. Các lĩnh vực tiềm năng như fintech, truyền thông, hoạt động kinh doanh,... đang được ba startup Việt Nam là Flaex, Upbrand, Naki khai thác.

Antler là một tổ chức đầu tư toàn cầu dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tài năng từ giai đoạn ban đầu cho đến khi họ đạt được thành tựu. Được thành lập vào năm 2018, Antler đã đầu tư vào hơn 900 công ty khởi nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Mục tiêu của Antler đến năm 2030 là đầu tư vào 6.000 công ty khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy sự đổi mới tích cực trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu.

Cùng Chuyên Mục

EU đe dọa trừng phạt nếu Apple thay đổi App Store mà không tuân thủ
CÔNG NGHỆ

EU đe dọa trừng phạt nếu Apple thay đổi App Store mà không tuân thủ

Châu Âu đang tăng cường giám sát và Apple có thể bị phạt nặng nếu không tuân thủ các yêu cầu thay đổi liên quan đến App Store.

Giảm giá 60%: Điện thoại và phụ kiện chỉ từ 59 nghìn đồng trong dịp Tết Nguyên đán.
CÔNG NGHỆ

Giảm giá 60%: Điện thoại và phụ kiện chỉ từ 59 nghìn đồng trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong thời điểm gần đây, Galaxy S24 Series đã chính thức được bán ra thị trường. Tuy nhiên, do đúng vào thời điểm Tết, giá của dòng sản phẩm này đã được điều chỉnh giảm xuống chỉ còn từ 15,89 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội lên đời iPhone 15 Pro Max với mức giá chỉ từ 10 triệu đồng, và Redmi Note 13 với mức giá chỉ từ 4,29 triệu đồng. Ngoài ra, cửa hàng còn giảm giá hàng loạt các điện thoại phụ kiện, giảm đến 60%, với mức giá chỉ từ 59 nghìn đồng.

CellphoneS mang đến ưu đãi "ANt" dịp Tết
CÔNG NGHỆ

CellphoneS mang đến ưu đãi "ANt" dịp Tết

CellphoneS tổ chức chương trình Sale Tết Ant 2024, nhằm mang đến niềm vui và sự an lành cho hàng triệu gia đình Việt trong dịp Tết. Chương trình kéo dài từ ngày 19/1 đến 18/2, với hàng ngàn ưu đãi công nghệ hấp dẫn dành cho khách hàng. Đây là cơ hội để khách hàng có thể an tâm mua sắm và chuẩn bị cho Tết một cách dễ dàng và vui vẻ.

Nhật Bản chính thức ngừng sử dụng ổ đĩa mềm dung lượng 1,44 MB
CÔNG NGHỆ

Nhật Bản chính thức ngừng sử dụng ổ đĩa mềm dung lượng 1,44 MB

Nhật Bản, một quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, vẫn đang sử dụng các thiết bị lạc hậu như đĩa mềm và máy fax.

iPhone 16: Nỗi thất vọng lớn
CÔNG NGHỆ

iPhone 16: Nỗi thất vọng lớn

Apple đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng khi chuẩn bị cho việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 vào tháng 9 năm nay.

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?
CÔNG NGHỆ

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

Apple đã đạt được thành công vượt trội với iPhone nhờ vào một số yếu tố quan trọng. Đầu tiên, thiết kế sang trọng và đẹp mắt của iPhone đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ điều hành iOS của Apple cung cấp trải nghiệm sử dụng mượt mà và dễ dùng. Sự tương thích cao giữa các thiết bị Apple khác nhau cũng là một yếu tố quan trọng, cho phép người dùng tận hưởng tính năng tích hợp và dễ dàng chia sẻ dữ liệu. Hơn nữa, Apple luôn đẩy mạnh việc nâng cấp và cập nhật công nghệ mới cho iPhone, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Cuối cùng, chiến lược tiếp thị của Apple, từ việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu đẳng cấp đến việc tạo ra sự kỳ vọng và mong đợi với mỗi phiên bản mới, đã giúp iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.