CÔNG NGHỆ

EU đe dọa trừng phạt nếu Apple thay đổi App Store mà không tuân thủ

Châu Âu đang tăng cường giám sát và Apple có thể bị phạt nặng nếu không tuân thủ các yêu cầu thay đổi liên quan đến App Store.

Theo Android Authority, tuần trước, Apple đã tạo sự chú ý với kế hoạch thay đổi App Store và các nền tảng khác trong hệ sinh thái đóng của công ty tại EU. Những thay đổi này nhằm tuân theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU. Tuy nhiên, phản ứng của các bên liên quan cho thấy Apple có thể chỉ đang "tuân thủ một phần" với những điều khoản nghiêm ngặt.

Các quan chức của Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ không hài lòng với các thay đổi mà Apple đề xuất. Theo báo cáo của Bloomberg, ông Thierry Breton, Ủy viên phụ trách Thị trường Nội bộ của EU, cho biết từ ngày 7/3, các cơ quan chức năng sẽ đánh giá các đề xuất của các công ty và thu thập ý kiến từ các bên thứ ba. Nếu những giải pháp đề xuất không đạt yêu cầu, EU sẽ "không ngần ngại hành động mạnh mẽ".

EU đe dọa trừng phạt nếu Apple thay đổi App Store mà không tuân thủ

Phát ngôn viên của Ủy ban Châu Âu đã từ chối trực tiếp bình luận về những thay đổi của Apple, nhưng đã khẳng định rằng họ đề cao việc các công ty có quyền lực như Apple thử nghiệm đề xuất với các bên thứ ba.

Các đối thủ của Apple, bao gồm nhiều công ty đang cạnh tranh, đã mạnh mẽ phản đối những thay đổi được đề xuất. Mặc dù Apple đã mở cửa cho các cửa hàng ứng dụng thay thế và cho phép sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng thay thế tại EU, nhưng cấu trúc đề xuất vẫn không công bằng và gây áp lực lớn. Những thay đổi này không tuân theo tinh thần của DMA và các nhà phát triển vẫn không có thực sự sự lựa chọn.

Ví dụ, ngay cả khi các nhà phát triển ứng dụng không sử dụng App Store hoặc hệ thống thanh toán của Apple, họ vẫn phải trả "Phí công nghệ cốt lõi - Core technology fee" trị giá 0,50 euro cho mỗi tài khoản người dùng mỗi năm. Điều này sẽ có tác động đến các dịch vụ ứng dụng lớn như Meta và Spotify, thậm chí cả những nhà phát triển độc lập nhỏ lẻ có ứng dụng đột phá. Nhiều yêu cầu nặng nề như vậy làm giảm sự hấp dẫn của việc rời bỏ các thỏa thuận kinh doanh hiện tại của các nhà phát triển với Apple.

Các sự kiện này cho thấy cuộc đối đầu giữa Apple và Liên minh châu Âu (EU) về App Store vẫn đang tiếp diễn. Apple cần tiến hành các biện pháp thực sự để tuân thủ theo quy định của EU, nếu không, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng.

Cùng Chuyên Mục

Giảm giá 60%: Điện thoại và phụ kiện chỉ từ 59 nghìn đồng trong dịp Tết Nguyên đán.
CÔNG NGHỆ

Giảm giá 60%: Điện thoại và phụ kiện chỉ từ 59 nghìn đồng trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong thời điểm gần đây, Galaxy S24 Series đã chính thức được bán ra thị trường. Tuy nhiên, do đúng vào thời điểm Tết, giá của dòng sản phẩm này đã được điều chỉnh giảm xuống chỉ còn từ 15,89 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội lên đời iPhone 15 Pro Max với mức giá chỉ từ 10 triệu đồng, và Redmi Note 13 với mức giá chỉ từ 4,29 triệu đồng. Ngoài ra, cửa hàng còn giảm giá hàng loạt các điện thoại phụ kiện, giảm đến 60%, với mức giá chỉ từ 59 nghìn đồng.

CellphoneS mang đến ưu đãi "ANt" dịp Tết
CÔNG NGHỆ

CellphoneS mang đến ưu đãi "ANt" dịp Tết

CellphoneS tổ chức chương trình Sale Tết Ant 2024, nhằm mang đến niềm vui và sự an lành cho hàng triệu gia đình Việt trong dịp Tết. Chương trình kéo dài từ ngày 19/1 đến 18/2, với hàng ngàn ưu đãi công nghệ hấp dẫn dành cho khách hàng. Đây là cơ hội để khách hàng có thể an tâm mua sắm và chuẩn bị cho Tết một cách dễ dàng và vui vẻ.

Nhật Bản chính thức ngừng sử dụng ổ đĩa mềm dung lượng 1,44 MB
CÔNG NGHỆ

Nhật Bản chính thức ngừng sử dụng ổ đĩa mềm dung lượng 1,44 MB

Nhật Bản, một quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, vẫn đang sử dụng các thiết bị lạc hậu như đĩa mềm và máy fax.

iPhone 16: Nỗi thất vọng lớn
CÔNG NGHỆ

iPhone 16: Nỗi thất vọng lớn

Apple đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng khi chuẩn bị cho việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 vào tháng 9 năm nay.

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?
CÔNG NGHỆ

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

Apple đã đạt được thành công vượt trội với iPhone nhờ vào một số yếu tố quan trọng. Đầu tiên, thiết kế sang trọng và đẹp mắt của iPhone đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ điều hành iOS của Apple cung cấp trải nghiệm sử dụng mượt mà và dễ dùng. Sự tương thích cao giữa các thiết bị Apple khác nhau cũng là một yếu tố quan trọng, cho phép người dùng tận hưởng tính năng tích hợp và dễ dàng chia sẻ dữ liệu. Hơn nữa, Apple luôn đẩy mạnh việc nâng cấp và cập nhật công nghệ mới cho iPhone, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Cuối cùng, chiến lược tiếp thị của Apple, từ việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu đẳng cấp đến việc tạo ra sự kỳ vọng và mong đợi với mỗi phiên bản mới, đã giúp iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

Tàu vũ trụ phát hiện hình ảnh đáng ngạc nhiên có sự sống theo tin NASA
CÔNG NGHỆ

Tàu vũ trụ phát hiện hình ảnh đáng ngạc nhiên có sự sống theo tin NASA

NASA đang lên kế hoạch cho một tàu săn sự sống mới mà họ dự định sẽ gửi vào năm 2024. Thông tin về thế giới mà tàu này sẽ khám phá đang dần được tiết lộ, tạo nên sự hấp dẫn cho dự án này.