CÔNG NGHỆ

Bí quyết sống sót của nhóm không có thưởng Tết

Người trẻ có thể tận dụng chính sách hỗ trợ ứng tiền nhanh từ ngân hàng và các ưu đãi lớn từ thẻ tín dụng của ngân hàng số Cake để giảm bớt áp lực tài chính và dễ dàng mua sắm cho kỳ nghỉ Tết trong trường hợp lương và thưởng chưa được nhận.

Còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là thời điểm mà nhân viên văn phòng rất háo hức, không chỉ vì sắp nhận được lương tháng 13 mà còn vì sẽ có thêm các khoản thưởng Tết. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế biến động, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm lương tháng 13 và thưởng cuối năm. Nhiều bạn trẻ cho biết các khoản lương và thưởng năm nay giảm đáng kể so với các năm trước. Trước tình hình này, hãy lắng nghe những bạn trẻ "chia sẻ kinh nghiệm" về cách cân đối chi tiêu cho dịp Tết sắp tới.

Bí quyết sống sót của nhóm không có thưởng Tết

Tận dụng chính sách ứng tiền từ ngân hàng

Việc cân đối chi tiêu cho dịp Tết khi ngân sách không đủ theo kế hoạch là một vấn đề khó khăn đối với những người làm việc văn phòng, đặc biệt là những bạn trẻ sống xa gia đình. Theo đó, hầu hết mọi người sẽ ưu tiên cắt giảm các khoản tiêu dùng như ăn uống, mua sắm và tiệc tùng cuối năm để tiết kiệm tiền dành cho việc mua vé về quê và mua quà biếu cho gia đình.

Điều này cũng không khác biệt với Hải Anh - một nhân viên văn phòng quê ở Quảng Nam, đang làm việc tại TP.HCM. Cô cho biết là cô là con lớn trong gia đình nên mỗi năm cô đều sắm sửa Tết để giúp ba mẹ bớt lo lắng. Năm nay, Hải Anh quyết định "giải cứu" bằng cách tận dụng lợi thế của việc được "Ứng tiền nhanh" từ Ngân hàng số Cake by VPBank.

Hải Anh chia sẻ rằng anh đã lựa chọn sử dụng dịch vụ "Ứng tiền nhanh" của Cake vì mức lãi suất rất hấp dẫn, thủ tục đơn giản và quá trình phê duyệt chỉ mất 2 phút. Đặc biệt, không cần thế chấp tài sản và không cần chứng minh thu nhập, dịch vụ này thực sự là giải pháp phù hợp với những người chưa nhận được thưởng Tết hoặc thưởng Tết không đủ để mua sắm như Hải Anh.

Theo đó, với dịch vụ "Ứng tiền nhanh" của Ngân hàng số Cake by VPBank, khách hàng sẽ có thể nhận được số tiền vay ngay lập tức với mức hạn mức lên đến 20 triệu đồng trong suốt cả năm. Thủ tục đơn giản, hoàn toàn thực hiện trực tuyến. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải di chuyển hay chờ đợi, đồng thời có thể dễ dàng theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ ngay trên ứng dụng Cake. Một ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 0,08%/ngày và chỉ tính từ ngày bắt đầu sử dụng số tiền vay. Đặc biệt, nếu khách hàng trả lại số tiền gốc ngay trong ngày, sẽ được miễn lãi phát sinh.

Với những ưu điểm thực tế và khả năng đáp ứng đúng nhu cầu mua sắm tăng cao trước Tết Nguyên đán, sản phẩm "Ứng tiền nhanh" của Cake đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều người trẻ.

Vừa chi tiêu vừa được hoàn tiền với thẻ tín dụng

Sau hơn một năm làm việc dạng tự do, Quốc Huy cho biết đây là lần đầu tiên anh hiểu rõ ý nghĩa của việc không có "thưởng Tết". Tuy nhiên, Huy không lo lắng vì suốt thời gian trước đó, anh luôn biết cách sử dụng thẻ tín dụng như một công cụ hữu ích để điều chỉnh chi tiêu, tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân. Theo Huy, thẻ tín dụng là một "công cụ tài chính" mà người trẻ nên tận dụng, không chỉ riêng cho những người làm việc tự do như Huy, mà còn cả những người làm công việc văn phòng. Điều này trở nên càng quan trọng hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn, khi Tết Nguyên đán đang đến gần và có nhiều khoản chi tiêu cần phải đáp ứng nhưng "thưởng Tết" lại có hạn.

Bí quyết sống sót của nhóm không có thưởng Tết

Thêm vào đó, thẻ tín dụng còn mang lại lợi ích tài chính ngay cả khi chi tiêu. Với thẻ tín dụng Cake Freedom mà tôi đang sử dụng, tôi nhận được ưu đãi đặc biệt là hoàn tiền - cashback 20% cho 5 ngành hàng khác nhau, bao gồm ăn uống, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Do đó, hàng tháng, tôi có thể nhận được hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng cho các khoản chi tiêu thường xuyên này", Quốc Huy phấn khởi chia sẻ.

Ngoài ra, thẻ tín dụng Cake Freedom cũng cho phép khách hàng rút tiền mặt bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu, với mức rút lên đến 50% của hạn mức tín dụng tại bất kỳ cây ATM nào có logo Visa trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là thẻ này có thể được mở 100% trực tuyến, không cần chứng minh thu nhập, với hạn mức lên đến 50 triệu đồng. Quá trình phê duyệt cũng rất nhanh chóng, chỉ trong 2 phút, khách hàng có thể sử dụng thẻ ảo ngay lập tức để mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Với thủ tục đơn giản, hoàn toàn trực tuyến và có thể sử dụng ngay lập tức để thực hiện giao dịch trực tuyến, không thể phủ nhận rằng thẻ tín dụng Cake Freedom và dịch vụ "Ứng tiền nhanh" đã trở thành giải pháp "giải quyết vấn đề" cho việc tiêu dùng trong ngày Tết của nhiều bạn trẻ, không chỉ riêng Hải Anh và Quốc Huy. Bây giờ, người trẻ đã có thể giảm bớt gánh nặng tài chính trong giai đoạn từ Tết đến năm mới, yên tâm mua sắm cho Tết và sum vầy bên gia đình nhờ vào những dịch vụ tài chính hiện đại, tiện ích đa dạng từ Ngân hàng số Cake của VPBank.

Cùng Chuyên Mục

Mark Zuckerberg xin lỗi phụ huynh vì tác động của Facebook và Instagram đến con cái.
CÔNG NGHỆ

Mark Zuckerberg xin lỗi phụ huynh vì tác động của Facebook và Instagram đến con cái.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, đã tuyên bố xin lỗi gia đình của những nạn nhân vì tác động tiêu cực mà mạng xã hội gây ra đối với trẻ em.

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Năm 2024, Galaxy Z Fold 5 tiếp tục thu hút sự chú ý với sức mạnh đáng kinh ngạc, thậm chí vượt qua cả iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra.

Dự đoán doanh số iPhone năm nay thấp hơn kỳ vọng
CÔNG NGHỆ

Dự đoán doanh số iPhone năm nay thấp hơn kỳ vọng

Theo Ming Chi Kuo, một nhà phân tích kinh nghiệm, doanh số iPhone dự kiến sẽ giảm đi 15% vào năm 2024.

Vật thể lạ rơi xuống Trái Đất là báu vật vũ trụ quý hiếm
CÔNG NGHỆ

Vật thể lạ rơi xuống Trái Đất là báu vật vũ trụ quý hiếm

Trên bầu trời châu Âu ngày 21-1, đã xảy ra một hiện tượng quả cầu lửa bùng cháy. Có khả năng rằng hiện tượng này có thể xuất phát từ một loại vật thể vô cùng quý giá.

Startup Việt kiếm 85.000 USD/ngày từ tái chế rác điện tử.
CÔNG NGHỆ

Startup Việt kiếm 85.000 USD/ngày từ tái chế rác điện tử.

Trên toàn cầu, tổng giá trị của kim loại quý trong các bảng mạch nằm trong rác phế liệu đang chờ thu thập là khoảng 55-60 tỷ USD.

Tại sao "ông lớn" công nghệ sa thải nhân sự đồng loạt?
CÔNG NGHỆ

Tại sao "ông lớn" công nghệ sa thải nhân sự đồng loạt?

Việc sa thải nhân sự trong ngành công nghệ của các công ty lớn tại Mỹ đã gây ra một cơn "mưa" sa thải, gây lo ngại cho thị trường lao động.