CÔNG NGHỆ

Bổ sung AI vào 6 mẫu điện thoại Samsung cũ

Samsung sẽ tung bản cập nhật One UI 6.1 cho các mẫu điện thoại Samsung cũ từ tháng 5, giúp người dùng trải nghiệm các tính năng AI.

Theo số liệu mới nhất từ IDC, doanh số bán iPhone của Apple trong quý 1 năm 2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến thị phần toàn cầu của công ty giảm xuống còn 17,3%. Trong khi đó, Samsung đã sản xuất 60,1 triệu chiếc điện thoại trong 3 tháng đầu năm 2024, cao hơn 11,5 triệu chiếc so với dự báo trước đó, chủ yếu nhờ vào chiến dịch quảng cáo Galaxy AI của dòng Galaxy S24.

Với thị phần toàn cầu 20,8%, Samsung đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh, sau khi vị trí này đã thuộc về Apple vào cuối năm 2023.

Theo thông tin được chia sẻ trên trang web, công ty công nghệ lớn của Hàn Quốc đã xác nhận rằng người dùng điện thoại Samsung cũ sẽ được nâng cấp AI thông qua phiên bản cập nhật One UI 6.1.

Để cụ thể hơn, công ty sẽ tung ra bản cập nhật One UI 6.1 cho các sản phẩm trong dòng điện thoại Galaxy S22, Galaxy S22 Plus, Galaxy S22 Ultra, cũng như điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Tab S8 vào tháng 5 tới.

One UI 6.1 sẽ mang đến nhiều tính năng AI mới cho các điện thoại Samsung cũ, như chức năng vẽ để tìm kiếm, tóm tắt ghi chú, dịch nội dung cuộc gọi theo thời gian thực và gợi ý chỉnh sửa.

Hiện tại, Samsung đã tung ra bản cập nhật One UI 6.1 dành cho người dùng tại Việt Nam. Ngoài việc khắc phục các lỗi cũ, bản cập nhật còn cung cấp các bản vá bảo mật mới nhất, giúp khắc phục 72 lỗ hổng bảo mật. Với One UI 6.1, người dùng điện thoại Samsung cũ có thể trải nghiệm các tính năng AI ngay từ hôm nay.

Người sử dụng các chiếc điện thoại Samsung cũ có thể trải nghiệm các tính năng Trí tuệ nhân tạo thông qua bản cập nhật One UI 6.1. Ảnh: TIỂU MINH

Người sử dụng có thể vào Cài đặt - Cập nhật phần mềm - Tải về và Cài đặt để cập nhật phần mềm.

Các dòng điện thoại Samsung cũ đã được nâng cấp lên phiên bản One UI 6.1.

- Galaxy S23

- Galaxy S23+

- Galaxy S23 Ultra

- Galaxy S23 FE

- Galaxy Z Fold 5

- Galaxy Z Flip 5

- Galaxy Tab S9

- Galaxy Tab S9+

- Galaxy Tab S9 Ultra

Chưa lâu trước đó, Kỷ Nguyên Số cũng đã đăng bài viết giới thiệu về 5 tính năng trí tuệ nhân tạo tốt nhất trên dòng điện thoại Samsung Galaxy S24, giúp người dùng cải thiện hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và tăng khả năng sáng tạo.

Cùng Chuyên Mục

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024
CÔNG NGHỆ

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Các năm gần đây, Acer Nitro 5 đã trở thành cái tên hàng đầu trong phân khúc laptop gaming tại Việt Nam. Với thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ và giá cả phải chăng, sản phẩm này luôn được đề xuất cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop gaming chất lượng.

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật
CÔNG NGHỆ

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật

NASA thông báo rằng chiến binh săn sinh vật ngoài hành tinh Ingenuity vẫn chưa hoàn toàn ngủ yên sau 3 tháng kể từ khi chấm dứt sứ mệnh trên sao Hỏa.

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu
CÔNG NGHỆ

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu

Ba tác giả Brian Keene, Abdi Nazemian và Stewart O'Nan đã kiện công ty Nvidia về việc sử dụng sách có bản quyền mà không được phép để đào tạo nền tảng trí tuệ nhân tạo NeMo của họ. Nvidia là công ty có chip cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo.

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16
CÔNG NGHỆ

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều có nút hành động, tuy nhiên tính hữu dụng của nút này vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia
CÔNG NGHỆ

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia

Theo Tim Cook, CEO của Apple, công ty đang xem xét việc mở rộng cơ sở sản xuất sang Indonesia.

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết
CÔNG NGHỆ

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết

Khi thấy ai đó đi lùi trong sân chơi hoặc công viên, nhiều người có thể tỏ ra thắc mắc về hành động này.