CÔNG NGHỆ

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Các năm gần đây, Acer Nitro 5 đã trở thành cái tên hàng đầu trong phân khúc laptop gaming tại Việt Nam. Với thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ và giá cả phải chăng, sản phẩm này luôn được đề xuất cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop gaming chất lượng.

Acer Nitro V ANV15-51 là một phiên bản mới của laptop dành cho game thủ, với thiết kế độc đáo nhưng vẫn giữ nguyên sự quen thuộc. Với sự kết hợp của cấu hình mạnh mẽ và mức giá hợp lý, sản phẩm này mang đến một sự đổi mới trong dòng laptop "quốc dân".

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Từ ngày 15/04/2024 đến 31/05/2024, khách hàng sở hữu laptop chơi game Acer Nitro V ANV15-51 sẽ được tặng ngay VIP Code nạp game trị giá 1.000.000 VNĐ (500.000 VNĐ Zing và 500.000 VNĐ Garena).

Thiết kế mới

Ở phần mặt A sẽ không có các hoa văn cắt xẻ, góc cạnh tạo điểm nhấn mà được thay đổi bằng những đường vân chạy chéo theo máy với tông màu xanh - trắng được phân bố lạ mắt. Phần Logo Nitro mới của Acer cũng được làm nổi bật với vị trí trên cao cùng tông màu bạc trên nền đen.

Máy Acer Nitro V ANV15-51 được làm từ chất liệu nhựa, giúp giảm trọng lượng xuống còn 2,1 kg và có kích thước chi tiết là 362.3 x 239.89 x 22.9 mm. Đây được xem là một kích thước nhỏ gọn so với nhiều dòng laptop gaming khác trên thị trường, giúp việc mang theo khi đi học, đi làm trở nên thuận tiện hơn.

Cấu hình và hiệu năng

Acer Nitro V sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5-13420H 8 nhân 12 luồng, tốc độ xung nhịp cao nhất lên đến 4.6GHz, đi kèm với card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 4050 6GB 75W, 8GB RAM DDR5 và 512GB SSD NVMe.

Với hiệu suất thực tế, tốc độ tối đa là khoảng 4.2GHz khi chạy đơn nhân cũng đủ để xử lý các tác vụ ngắn. Ngoài ra, khi xử lý các tác vụ đa nhân nặng, việc duy trì ổn định ở mức 70W cũng sẽ giúp tăng tốc độ hoàn thành các tác vụ này.

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Card đồ họa RTX 4050 cho laptop gaming tầm trung là một sự lựa chọn phổ biến. Với hiệu suất gần như bằng với RTX 3060 "quốc dân" của thế hệ trước và VRAM 6GB, card này sẽ giải quyết vấn đề VRAM của các sản phẩm dòng xx50 trước đó, giúp người chơi thoải mái khi chơi các game thế giới mở AAA.

Để giúp chiếc card này hoạt động tốt trên thân hình mỏng nhẹ của Acer Nitro V, hãng đã thiết kế cho nó tiêu thụ tối đa chỉ 75W điện - một con số ở mức vừa phải. Nhờ điều này, nhiệt độ của card khi hoạt động nặng cũng sẽ được kiểm soát tốt, ví dụ như khi chơi các tựa game nặng như Cyberpunk 2077 ở chế độ quạt Gaming mạnh nhất, nhiệt độ chỉ khoảng hơn 70 độ. Nếu chuyển sang chế độ quạt Daily Use (chế độ thường), nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 70 độ một chút.

Trong thế giới Esports, các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại hay VALORANT cho phép người chơi trải nghiệm với chất lượng đồ họa cao nhất, trong khi đó, với các tựa game AAA như Cyberpunk 2077 hay Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, máy vẫn có thể hiển thị một cách ấn tượng.

Trải nghiệm VALORANT, thiết lập đồ họa Cao nhất

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Khi trải nghiệm Cyberpunk 2077, tôi đã thiết lập chất lượng đồ họa Ray Tracing ở mức Medium và DLSS ở chế độ Auto.

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Một tính năng mà người chơi game nên sử dụng khi sử dụng card đồ họa RTX 4000 là Frame Generation độc quyền, được tích hợp trong cài đặt của một số trò chơi AAA để sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra thêm nhiều khung hình mới, giúp tăng hiệu suất FPS tổng thể.

Cuối cùng, về khả năng nâng cấp, đây vẫn là điểm mạnh mà Acer Nitro V duy trì. Ngoài việc có thể thêm một thanh RAM để chạy RAM kênh đôi, mà nhà sản xuất khuyên người dùng nên ưu tiên, máy cũng cho phép nâng cấp thêm một thanh SSD NVMe để mở rộng không gian lưu trữ. Với RAM, máy hỗ trợ tối đa 32GB, còn bộ nhớ lên tới 2TB.

Thời lượng pin

Về dung lượng pin, viên pin 57Wh của máy sẽ cho phép chúng ta sử dụng được khoảng 4 giờ, phù hợp với một sản phẩm dành cho nhu cầu đa dạng. Tuy nhiên, để đạt được điều này, chúng ta cũng cần chú ý đến việc cấu hình các chế độ tiết kiệm năng lượng trên sản phẩm. Ví dụ, về pin, hãy chọn chế độ "Best Power Efficiency", và về chế độ quạt trong phần mềm NitroSense, có thể chọn chế độ "Quiet Occasion".

Kết luận

Acer Nitro V, dòng laptop mới nhất trong series Nitro, đang được nhiều game thủ tin tưởng và lựa chọn, với sự cải tiến cần thiết để đứng vững trên con đường "quốc dân".

Acer Nitro V đang áp dụng chính sách bảo hành VIP 3S1, đảm bảo bảo hành chính hãng trong vòng 3 ngày, kể cả vào cuối tuần. Trong trường hợp quá 3 ngày, khách hàng sẽ được đổi 1 sản phẩm mới có giá trị tương đương.

Cùng Chuyên Mục

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật
CÔNG NGHỆ

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật

NASA thông báo rằng chiến binh săn sinh vật ngoài hành tinh Ingenuity vẫn chưa hoàn toàn ngủ yên sau 3 tháng kể từ khi chấm dứt sứ mệnh trên sao Hỏa.

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu
CÔNG NGHỆ

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu

Ba tác giả Brian Keene, Abdi Nazemian và Stewart O'Nan đã kiện công ty Nvidia về việc sử dụng sách có bản quyền mà không được phép để đào tạo nền tảng trí tuệ nhân tạo NeMo của họ. Nvidia là công ty có chip cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo.

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16
CÔNG NGHỆ

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều có nút hành động, tuy nhiên tính hữu dụng của nút này vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia
CÔNG NGHỆ

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia

Theo Tim Cook, CEO của Apple, công ty đang xem xét việc mở rộng cơ sở sản xuất sang Indonesia.

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết
CÔNG NGHỆ

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết

Khi thấy ai đó đi lùi trong sân chơi hoặc công viên, nhiều người có thể tỏ ra thắc mắc về hành động này.

iPhone 16 Plus: Bản "hạ cấp" tồi tệ nhất trong lịch sử iPhone?
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Plus: Bản "hạ cấp" tồi tệ nhất trong lịch sử iPhone?

Mẫu iPhone 16 Plus đang gây nhiều lo lắng và hụt hẫng trong cộng đồng người dùng với nhiều thông tin mới được tiết lộ.