CÔNG NGHỆ

HMD ra mắt hai smartphone 5G giá rẻ, pin lớn.

HMD vừa mới ra mắt hai mẫu điện thoại 5G giá phải chăng tại Ấn Độ, đó là HMD Crest và Crest Max.

Mới đây, HMD đã giới thiệu dòng điện thoại Android mang thương hiệu riêng của họ, bao gồm ba mẫu HMD Pulse, HMD Aura và mẫu mới nhất là HMD Skyline. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có mẫu điện thoại nào được phân phối tại Ấn Độ.

HMD Crest là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của HMD xuất hiện trên thị trường này. Đặc biệt, đây cũng là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của HMD được sản xuất tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, sản phẩm này được ra mắt cùng với HMD Crest Max, sở hữu nhiều tính năng nâng cao, dung lượng bộ nhớ lớn hơn và camera cải tiến.

Về mặt hiệu suất, HMD Crest được trang bị chip Unisoc T760 thuộc phân khúc tầm trung. Chip này được sản xuất trên quy trình 6nm với 4 lõi Cortex-A76 và 4 lõi A55 (đạt tốc độ 2,2 GHz), kết hợp với GPU Mali-G57 cùng modem 5G. Hơn nữa, sản phẩm còn có RAM 6GB và ROM 128GB, có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD.

HMD Crest Max sở hữu dung lượng lưu trữ lớn hơn, với RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB.

Tất cả các điện thoại đều sở hữu màn hình OLED FHD+ kích thước 6,67 inch. Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực, trong khi mặt lưng của máy cũng được trang bị một lớp kính sáng bóng. Các điện thoại này đạt tiêu chuẩn IP52 về khả năng chống nước cơ bản.

HMD Crest được trang bị camera chính 50MP ở mặt sau cùng với cảm biến độ sâu, trong khi camera selfie ở phía trước cũng có độ phân giải 50MP. Ngược lại, HMD Crest Max sở hữu hệ thống camera sau vượt trội hơn, với camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 5MP và camera macro 2MP cho chụp cận. Camera phía trước vẫn giữ độ phân giải 50MP giống như phiên bản "em".

Cả hai thiết bị đều trang bị pin 5.000mAh, cho phép sạc lên tới 800 lần. Các máy này hỗ trợ sạc công suất 33W với bộ sạc được tặng kèm trong hộp.

Ngoài cổng USB-C, thiết bị còn được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Các loại kết nối không dây hỗ trợ bao gồm: 5G (SIM kép), Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.0.

Bộ đôi này được trang bị sẵn hệ điều hành Android 14 ngay từ khi xuất xưởng (và không đi kèm theo phần mềm không cần thiết). Tuy nhiên, công ty chỉ đảm bảo sẽ cung cấp bản cập nhật bảo mật trong vòng 2 năm.

2 thiết bị cùng có pin lớn và dễ dàng thay thế.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bộ đôi smartphone 5G mang đến "tính năng sửa chữa thế hệ 1". Người dùng có thể tự thay thế một số bộ phận tại nhà, bao gồm màn hình, pin, cổng sạc và mặt lưng, kèm theo một bộ công cụ và hướng dẫn ngắn gọn.

HMD Crest và Crest Max dự kiến sẽ được phát hành trên Amazon Ấn Độ vào tháng 8 sắp tới. Mẫu HMD Crest (cấu hình 6GB RAM/128GB ROM) có giá là 14.500 Rupee (xấp xỉ 4,3 triệu đồng), trong khi phiên bản HMD Crest Max (cấu hình 8GB RAM/256GB ROM) sẽ có giá 16.500 Rupee (khoảng 4,9 triệu đồng).

Cùng Chuyên Mục

Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, tiết lộ sự thật gây sốc
CÔNG NGHỆ

Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, tiết lộ sự thật gây sốc

Nhà sản xuất phần mềm theo dõi đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng, dẫn đến việc hàng nghìn thiết bị lộ thông tin nhạy cảm. Sự cố này gây ra mối lo ngại lớn về an toàn dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"
CÔNG NGHỆ

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một loại đá đặc biệt có khả năng tạo ra oxy dưới đáy đại dương, được gọi là "đá pin". Loại đá này được xem như một nguồn năng lượng tự nhiên, có tiềm năng cao trong việc cung cấp oxy cho môi trường đại dương.

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"
CÔNG NGHỆ

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"

Bất chấp ngân sách có hạn, người tiêu dùng cần xem xét những yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ.

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng
CÔNG NGHỆ

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng 'hot' sắp ra mắt"

Các mẫu smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

"Cập nhật tình hình dự án
CÔNG NGHỆ

"Cập nhật tình hình dự án 'Quả cầu ma thuật' của Sam Altman"

Sau một năm triển khai, dự án định danh công dân số Worldcoin của Sam Altman đã thu hút hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải sự cấm chỉ ở một số quốc gia.

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro
CÔNG NGHỆ

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro

Người dùng tai nghe AirPods Pro của Apple sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới thú vị với bản cập nhật iOS 18.