CÔNG NGHỆ

iPhone 16 có thuyết phục được người dùng iPhone 13 mini nâng cấp?

iPhone 16 sắp ra mắt hứa hẹn sẽ là một chiếc smartphone nhỏ gọn và có mức giá phải chăng, rất đáng để chờ đợi. Nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải là sự thay thế hoàn hảo cho những người sử dụng iPhone 13 mini hay không.

Điện thoại có kích thước nhỏ đang dần trở thành thông tin cũ khi nhiều nhà sản xuất, trong đó có Apple, bắt đầu từ chối kiểu dáng này. iPhone 13 mini là phiên bản iPhone cuối cùng có màn hình nhỏ hơn 6 inch, ngoại trừ dòng iPhone SE.

Trong tháng 9 sắp tới, iPhone 16 dự kiến sẽ được giới thiệu, với hy vọng trở thành mẫu điện thoại nhỏ gọn và có giá hợp lý nhất trong dòng sản phẩm iPhone mới. Liệu phiên bản iPhone này có phải là sự lựa chọn thay thế cho iPhone 13 mini hay không?

Khác biệt về thiết kế 

Theo dự đoán, khi được phát hành, iPhone 16 sẽ mang lại nhiều sự thay đổi so với iPhone 13 Mini, mẫu điện thoại đã ra mắt cách đây 3 năm. Cả hai sản phẩm đều có thiết kế với cạnh phẳng và khung kim loại bền bỉ. Về mặt hiển thị, iPhone 16 sẽ có màn hình hình "viên thuốc" Dynamic Island, trong khi iPhone 13 Mini vẫn sử dụng kiểu thiết kế "tai thỏ" truyền thống.

Cụm camera trên iPhone 16 sẽ có sự khác biệt rõ rệt so với iPhone Mini cuối cùng. Theo những thông tin rò rỉ, mẫu iPhone mới sẽ được trang bị cụm camera đặt dọc, phù hợp với kính thực tế ảo Apple Vision Pro. Trong khi đó, iPhone 13 mini lại sở hữu cụm camera kép được sắp xếp theo kiểu chéo. Ngoài ra, giống như dòng iPhone 13, iPhone 16 cũng sẽ có khả năng chống nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68.

Chất lượng màn hình 

iPhone 16 sẽ có màn hình 6.1 inch, kích thước đã trở nên quen thuộc trên tất cả các phiên bản iPhone tiêu chuẩn từ iPhone 11 trở đi. Theo thông tin rò rỉ, iPhone 16 không có nhiều sự nâng cấp về màn hình so với iPhone 15 trước đó. Thiết bị vẫn sẽ được trang bị màn hình OLED Super Retina XDR với tần số quét 60Hz. Sự thay đổi duy nhất là độ sáng tối đa của màn hình có khả năng tăng lên khoảng 2.000 nit.

iPhone 16 có thuyết phục được người dùng iPhone 13 mini nâng cấp?

Ngược lại, iPhone 13 mini được trang bị màn hình OLED có kích thước 5,4 inch, cho tốc độ làm mới 60Hz và độ sáng tối đa đạt 1.000 nit. Điều đó có nghĩa là chiếc iPhone này tương đối nhỏ khi so với các màn hình tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này sẽ rất phù hợp cho những ai ưa chuộng điện thoại thông minh kích thước nhỏ.

Hiệu suất và phần mềm 

iPhone 16 sẽ được trình làng với bộ vi xử lý Apple A18 mới. Tương tự như chip Apple A17 Pro đã được trang bị trên các mẫu iPhone 15 Pro hồi năm ngoái, bộ vi xử lý này sẽ được chế tạo theo quy trình 3nm, hứa hẹn hiệu suất mạnh mẽ và ấn tượng.

iPhone 16 chắc chắn

iPhone 16 chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với iPhone 13 Mini.

Đồng thời, iPhone 13 mini trang bị chip Apple A15 Bionic, được chế tạo theo quy trình 5nm. Tuy con chip này đã lỗi thời hơn nhưng vẫn hoạt động khá ổn. Hơn nữa, iPhone 13 mini sẽ chỉ nhận được cập nhật phần mềm trong khoảng 2 năm nữa, trong khi các dòng iPhone mới sẽ được hỗ trợ cập nhật ít nhất trong 5 năm tới.

Thêm vào đó, iPhone 16 sẽ có dung lượng RAM 8GB, giúp tối ưu hóa khả năng xử lý AI trên thiết bị. Trong khi đó, iPhone 13 mini chỉ sở hữu RAM khiêm tốn là 4GB.

Chất lượng camera

Cả iPhone 16 và iPhone 13 mini đều có hệ thống camera kép, bao gồm một camera chính và một camera góc siêu rộng. Sự khác biệt chủ yếu giữa hai model này chính là ở chất lượng của camera chính. Mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị camera chính 48MP, giống như iPhone 15, giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh sắc nét và sống động với chế độ zoom 2X.

iPhone 16 có thuyết phục được người dùng iPhone 13 mini nâng cấp?

iPhone 13 Mini với camera sau kép chéo.

Ngược lại, iPhone 13 mini chỉ được trang bị camera chính với độ phân giải 12MP, mang lại những bức ảnh có chất lượng tương đối tốt. Có nhiều khả năng camera góc rộng trên iPhone 16 sẽ tương tự như trên iPhone 13 mini, với thông số cũng là 12MP, giúp ghi lại những khung cảnh rộng một cách dễ dàng và rõ nét.

Dung lượng pin và sạc 

Theo những thông tin rò rỉ, iPhone 16 sẽ được trang bị viên pin 3561 mAh, trong khi iPhone 13 mini chỉ sở hữu một viên pin nhỏ gọn với dung lượng 2406 mAh. Sản phẩm mới sắp ra mắt của Apple không chỉ có pin dung lượng cao hơn mà còn được trang bị bộ vi xử lý tối ưu hóa khả năng tiết kiệm năng lượng, giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn nhiều so với iPhone 13 mini.

Dẫu vậy, sự khác biệt nổi bật nhất vẫn là ở cổng sạc. iPhone 13 mini chỉ hỗ trợ cổng sạc Lightning truyền thống, trong khi iPhone 16 sẽ được trang bị cổng sạc Type-C, tương tự như các mẫu iPhone 15 đang có mặt trên thị trường.

iPhone 16 có thuyết phục được người dùng iPhone 13 mini nâng cấp?

Các phiên bản màu dự kiến của iPhone 16.

Tóm lại, iPhone 16 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng iPhone 13 mini đang có nhu cầu nâng cấp. Sản phẩm này không chỉ trang bị màn hình rộng rãi, hiệu suất vượt trội mà còn đi kèm với hệ thống camera xuất sắc và viên pin dung lượng cao, cung cấp trải nghiệm sử dụng thuận tiện và ấn tượng hơn.

Cùng Chuyên Mục

Trái Đất từng dài 26,2 giờ, Mặt Trăng đang xa dần.
CÔNG NGHỆ

Trái Đất từng dài 26,2 giờ, Mặt Trăng đang xa dần.

Hơn 500 triệu năm trước, tình hình đặc biệt giữa Trái Đất và Mặt Trăng đã đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì sự sống trên hành tinh của chúng ta hiện nay. Sự tương tác và vị trí của hai thiên thể này đã ảnh hưởng lớn đến môi trường và điều kiện sống, góp phần tạo nên nền tảng cho sự phát triển của sự sống.

Có nên tắt bộ phát WiFi hàng ngày?
CÔNG NGHỆ

Có nên tắt bộ phát WiFi hàng ngày?

Bài viết này sẽ khám phá các lợi ích và tác động tiêu cực của việc tắt bộ phát WiFi hàng ngày.

"Tượng chân dung bạn đời của các tỷ phú công nghệ: Xu hướng mới"
CÔNG NGHỆ

"Tượng chân dung bạn đời của các tỷ phú công nghệ: Xu hướng mới"

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, không phải là tỷ phú công nghệ đầu tiên thu hút sự chú ý khi tạo dựng tượng cho vợ mình.

Ra mắt Lamborghini Temerario: Siêu xe hybrid 900 mã lực, giá từ 7,5 tỷ đồng.
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Lamborghini Temerario: Siêu xe hybrid 900 mã lực, giá từ 7,5 tỷ đồng.

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Huracan, mang tên Lamborghini Temerario, đã chính thức ra mắt.

"Công an hướng dẫn 4 cách nhận biết lừa đảo qua điện thoại và khuyến cáo quan trọng"
CÔNG NGHỆ

"Công an hướng dẫn 4 cách nhận biết lừa đảo qua điện thoại và khuyến cáo quan trọng"

Người dân cần cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ các số điện thoại lạ.

Bạn Đã Sạc iPhone Đúng Cách Chưa?
CÔNG NGHỆ

Bạn Đã Sạc iPhone Đúng Cách Chưa?

Dưới đây là một số khuyến nghị về cách sạc đúng cách và những điều cần lưu ý để bảo vệ thiết bị của bạn.