CÔNG NGHỆ

"Tượng chân dung bạn đời của các tỷ phú công nghệ: Xu hướng mới"

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, không phải là tỷ phú công nghệ đầu tiên thu hút sự chú ý khi tạo dựng tượng cho vợ mình.

Tờ Newsweek đã nhận định vào ngày 16/8 rằng: "Có vẻ như một món đồ phụ trợ quan trọng đã xuất hiện trong tay các tỷ phú công nghệ: Một bức tượng khổng lồ khắc họa người bạn đời của họ."

Giám đốc điều hành của Meta, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, đã thu hút sự chú ý gần đây khi chia sẻ hình ảnh một bức tượng cao hơn 2 mét của vợ mình trên Instagram. Trong bức ảnh này, vợ ông, bà Priscilla Chan, đứng bên cạnh bức tượng ở khu vườn của họ. Chan đã để lại một bình luận dưới ảnh: "Càng nhiều càng tốt, phải không?"

Priscilla Chan đứng cạnh bức tượng.

Tác phẩm được thiết kế bởi nghệ sĩ Daniel Arsham, đến từ New York. Zuckerberg và Chan đã kết hôn vào năm 2012 và hiện có ba cô con gái.

Người sáng lập Facebook không phải là người khởi xướng hành động này. Vào năm 2023, Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, cũng đã thu hút sự chú ý khi gắn một tác phẩm điêu khắc gỗ mô phỏng hình ảnh của vợ sắp cưới Lauren Sánchez trên mũi chiếc du thuyền Koru có giá trị 500 triệu USD.

Bezos đã công khai mối quan hệ với cựu phát thanh viên truyền hình Sánchez sau khi cả hai chấm dứt cuộc hôn nhân trước đó. Cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn vào tháng 5/2023, cùng thời điểm ông Bezos giới thiệu tác phẩm điêu khắc của mình.

Jeff Bezos và Lauren Sánchez.

Lisa A. Keister, một giáo sư xã hội học tại Đại học Duke, đã nhận xét rằng việc những người giàu khắc họa hình ảnh vợ mình không phải là điều mới mẻ: "Trong suốt lịch sử, rất nhiều người giàu có và quyền lực đã tạo ra chân dung, tác phẩm điêu khắc cũng như nhiều dạng nghệ thuật khác để ghi nhớ những người thân yêu của họ hoặc thể hiện vị thế xã hội. Dù ở Rome cổ, châu Âu thời kỳ Phục hưng hay nước Mỹ thế kỷ 19, tầng lớp thượng lưu đã sử dụng nghệ thuật như một phương thức để phản ánh sự giàu có, bảo tồn di sản và thể hiện mối quan hệ cá nhân."

Trong phần chú thích bức ảnh với vợ và bức tượng, Zuckerberg chia sẻ rằng anh đang "khôi phục một phong tục tạc tượng vợ từ thời La Mã".

Giáo sư Keister bổ sung: "Các bức tượng lớn hơn kích thước thật của con người có thể thể hiện sự kết hợp giữa tình cảm, tín hiệu về địa vị và có thể cả mong muốn được bất tử - duy trì hình ảnh của những người thân yêu. Xu hướng này hoàn toàn tương thích với hiện tượng thể hiện sự giàu có trong giới siêu giàu... Đây là cách để truyền đạt rằng: Tôi đủ khả năng biến cuộc sống riêng tư của mình thành nghệ thuật dành cho đại chúng".

Dẫu vậy, tạp chí Newsweek nhận định rằng xu hướng này có thể không gia tăng trong thời gian tới, nếu xem xét tình hình của các tỷ phú công nghệ hiện nay. Người đàn ông duy nhất sở hữu tài sản lớn hơn Bezos và Zuckerberg chính là Elon Musk, người đã trải qua ba cuộc ly hôn. Các tỷ phú công nghệ nổi bật khác như Sergey Brin, Larry Ellison và Bill Gates cũng từng ly hôn. Lúc này, sự chú ý có thể hướng về cựu CEO của Microsoft là Steve Ballmer.

Cùng Chuyên Mục

Ra mắt Lamborghini Temerario: Siêu xe hybrid 900 mã lực, giá từ 7,5 tỷ đồng.
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Lamborghini Temerario: Siêu xe hybrid 900 mã lực, giá từ 7,5 tỷ đồng.

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Huracan, mang tên Lamborghini Temerario, đã chính thức ra mắt.

"Công an hướng dẫn 4 cách nhận biết lừa đảo qua điện thoại và khuyến cáo quan trọng"
CÔNG NGHỆ

"Công an hướng dẫn 4 cách nhận biết lừa đảo qua điện thoại và khuyến cáo quan trọng"

Người dân cần cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ các số điện thoại lạ.

Bạn Đã Sạc iPhone Đúng Cách Chưa?
CÔNG NGHỆ

Bạn Đã Sạc iPhone Đúng Cách Chưa?

Dưới đây là một số khuyến nghị về cách sạc đúng cách và những điều cần lưu ý để bảo vệ thiết bị của bạn.

"Công Nghệ Deepfake Tiến Xa, Tăng Cường Mối Quan Ngại Toàn Cầu"
CÔNG NGHỆ

"Công Nghệ Deepfake Tiến Xa, Tăng Cường Mối Quan Ngại Toàn Cầu"

Một công cụ AI deepfake miễn phí hiện nay cho phép kẻ lừa đảo có thể giả mạo danh tính của bạn trong các cuộc gọi video chỉ bằng cách sử dụng một bức ảnh trên internet.

Xiaomi 15 ra mắt với tính năng bảo mật cao cấp hàng đầu.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi 15 ra mắt với tính năng bảo mật cao cấp hàng đầu.

Dòng sản phẩm Xiaomi 15 sắp ra mắt sẽ có những nâng cấp đáng chú ý trong công nghệ quét vân tay.

"Chiếc iPhone gây bất ngờ: Không phải iPhone 16 hay 17"
CÔNG NGHỆ

"Chiếc iPhone gây bất ngờ: Không phải iPhone 16 hay 17"

Nếu chỉ chú ý đến tính năng nổi bật của iPhone 16 và 17 là Apple Intelligence để quản lý chi tiêu, người dùng có thể thấy một chiếc iPhone giá rẻ hơn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.