CÔNG NGHỆ

Lấy lại 700 triệu chuyển nhầm nhờ cầu cứu "đúng người"

Một người đàn ông vô tình chuyển nhầm số tiền lớn hơn 774 triệu đồng cho một người mà anh ta không quen biết và bị từ chối khi yêu cầu hoàn trả số tiền này.
Lấy lại 700 triệu chuyển nhầm nhờ cầu cứu

Ảnh minh họa

Ông Morgan vô tình chuyển nhầm số tiền lên đến 25.000 bảng Anh cho bà Catherine Thomas, 59 tuổi, ở Porthcawl, xứ Wales khi ông chuẩn bị thanh toán cho việc mua xe. Tuy nhiên, ông không may khi bà Catherine từ chối trả lại số tiền này. Hơn nữa, bà đã tiêu phần lớn số tiền đó vào các chuyến nghỉ, mua sắm quần áo và cải tạo nhà cửa cho 4 đứa con và 12 đứa cháu của mình.

Theo Wales Online, sau khi nhận được số tiền "bất ngờ", Catherine ngay lập tức chuyển số tiền vào một tài khoản tiết kiệm, điều này đã gây khó khăn cho ngân hàng trong việc xử lý vào thời điểm đó.

Sự cố đã dẫn đến việc ông Thomas bị mất công việc, nhà cửa và trở nên suy nghĩ tiêu cực. Ông tuyên bố rằng nó đã "phá hủy cuộc sống của ông". Trước đó, ông đã liên lạc với một người bạn để vay tiền mua chiếc xe, nhưng sau khi vụ việc xảy ra, ông không thể trả lại khoản nợ này.

Theo cuộc điều tra, trước đó Morgan đã mua một chiếc xe của Catherine, vì vậy ông đã lưu lại số tài khoản của người phụ nữ này. Khi phát hiện chuyển khoản sai, ông đã ngay lập tức thông báo cho ngân hàng, nhưng vì đó là lỗi của người gửi chuyển khoản, ngân hàng không thể giải quyết vấn đề ngay lúc đó. Tuy nhiên, hy vọng đã đến khi Morgan nhờ cảnh sát can thiệp, họ đã đưa ra quyết định công bằng cho ông.

Catherine đã bị cảnh sát thẩm vấn. Bà thú nhận rằng bà đã giành được một số tiền lớn trong một cuộc thi mà bà đã tham gia. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điều tra tỉ mỉ, bà đã thừa nhận tội. Tòa án cũng tiết lộ rằng người phụ nữ này đã có 6 tiền án trước đó.

Vụ việc đã kết thúc, Catherine đã bị phạt và phải trả một số tiền cố định hàng tháng cho ông Morgan. Sự việc này xảy ra vào ngày 11.5.2021 nhưng nó là một bài học để người dùng cẩn thận khi thực hiện chuyển khoản tiền. Mọi người cần kiểm tra số tài khoản kỹ càng trước khi thực hiện giao dịch, nhận sao kê và kiểm tra các giao dịch thường xuyên.

Tham khảo Mirror

Cùng Chuyên Mục

Smartphone bán chạy đầu tiên sau 11 năm tăng trưởng
CÔNG NGHỆ

Smartphone bán chạy đầu tiên sau 11 năm tăng trưởng

Theo Canalys, thị trường smartphone đã gặp sự suy giảm nghiêm trọng vào năm 2023 và Apple đã trở thành nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này.

Nokia tái xuất và gặp khó khăn
CÔNG NGHỆ

Nokia tái xuất và gặp khó khăn

HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu Nokia, đã xác nhận rằng họ sẽ không bán điện thoại Nokia trong tương lai. Hiện tại, họ đang tiến hành xóa bỏ thông tin về thương hiệu này trên internet.

Windows 12 sẽ ra mắt: Có bằng chứng chứng minh
CÔNG NGHỆ

Windows 12 sẽ ra mắt: Có bằng chứng chứng minh

Theo thông tin mới nhất từ kênh Canary của Microsoft, đã có những tiết lộ về phiên bản Windows 12 sắp được phát hành trong thời gian tới.

Bí quyết sống sót của nhóm không có thưởng Tết
CÔNG NGHỆ

Bí quyết sống sót của nhóm không có thưởng Tết

Người trẻ có thể tận dụng chính sách hỗ trợ ứng tiền nhanh từ ngân hàng và các ưu đãi lớn từ thẻ tín dụng của ngân hàng số Cake để giảm bớt áp lực tài chính và dễ dàng mua sắm cho kỳ nghỉ Tết trong trường hợp lương và thưởng chưa được nhận.

Mark Zuckerberg xin lỗi phụ huynh vì tác động của Facebook và Instagram đến con cái.
CÔNG NGHỆ

Mark Zuckerberg xin lỗi phụ huynh vì tác động của Facebook và Instagram đến con cái.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, đã tuyên bố xin lỗi gia đình của những nạn nhân vì tác động tiêu cực mà mạng xã hội gây ra đối với trẻ em.

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Năm 2024, Galaxy Z Fold 5 tiếp tục thu hút sự chú ý với sức mạnh đáng kinh ngạc, thậm chí vượt qua cả iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra.