CÔNG NGHỆ

VinFast VF 3 mới bàn giao đã được rao bán chênh 50 triệu: "Có gì lạ?"

Mẫu xe điện mini này thu hút sự chú ý mạnh mẽ nhờ thiết kế hấp dẫn và tính năng tiện lợi.

Có thể khẳng định rằng VinFast VF 3 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ ngay từ khi bắt đầu khi chỉ trong 3 ngày mở cọc đã lập nên kỷ lục mới cho thị trường ô tô Việt Nam với gần 28.000 đơn đặt hàng. Chỉ sau chưa đầy hai tuần giao hàng, mẫu xe điện cỡ nhỏ của thương hiệu Việt vẫn tiếp tục thể hiện sức hút của mình trên thị trường.

Gần đây, đã có nhiều trường hợp xe VinFast VF 3 được chào bán với mức giá khá cao, vượt xa giá niêm yết, gây bất ngờ cho không ít người.

Vài ngày trước, trong cộng đồng người dùng VinFast VF3 tại Việt Nam đã xuất hiện một bài viết thông báo rằng một chiếc VinFast VF 3 màu xanh lá vừa được bàn giao đang được rao bán với giá 290 triệu đồng, cao hơn 50 triệu đồng so với giá niêm yết hiện tại (240 triệu đồng). Mặc dù vậy, giá bán này đã bao gồm cả chi phí lăn bánh và người mua sẽ có xe ngay để sử dụng mà không cần chờ đợi nhận hàng như khi đặt cọc trực tiếp.

VinFast VF 3 vừa bàn giao đã rao bán chênh 50 triệu:
VinFast VF 3 vừa bàn giao đã rao bán chênh 50 triệu:

Ảnh: Hội VinFast VF 3 Việt Nam

Bài viết đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng mạng xã hội. Phần bình luận bên dưới bài đăng cũng thấy nhiều quan điểm khác nhau về việc bán 'bia kèm lạc' đối với mẫu xe đang rất được yêu thích của VinFast hiện nay.

Theo thông tin mà người bán cung cấp, chiếc xe này vẫn còn trong tình trạng mới, chưa qua sử dụng, và được mua với ý định "bán lại để thu lợi". Tuy nhiên, mức chênh lệch 50 triệu đồng của chiếc VF 3 này mới là vấn đề gây ra nhiều cuộc tranh luận.

Đây không phải là trường hợp duy nhất có người rao bán VF 3 với giá cao hơn đáng kể so với giá công bố. Theo dõi thêm trên các nhóm mạng xã hội, nhiều cá nhân cũng đang chào bán những suất nhận sớm VF 3 với mức chênh lệch từ 20 đến 30 triệu đồng.

VinFast VF 3 vừa bàn giao đã rao bán chênh 50 triệu:
VinFast VF 3 vừa bàn giao đã rao bán chênh 50 triệu:
VinFast VF 3 vừa bàn giao đã rao bán chênh 50 triệu:

Rất nhiều người bình luận dưới các bài viết này đều tỏ ra bất ngờ trước mức giá mà những người sở hữu chiếc VinFast Vf 3 đưa ra để rao bán. Theo ý kiến của nhiều người sử dụng mạng xã hội, mức chênh lệch lên tới 20% so với giá trị thực tế là quá lớn. Thành viên có tên Ta Thi Len chia sẻ: "Xe chỉ là một khoản tiêu sản, mua vào hơn 230 triệu, rồi bán lại thêm 50 triệu, nên cần phải suy nghĩ kỹ, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay".

Một người khác phát biểu: "Mọi người hãy xếp hàng và mua theo thứ tự, không cần phải mua theo cách như vậy, cuối cùng rồi cũng đến lượt mình nhận xe thôi."

Ngoài ra, cũng có nhiều quan điểm cho rằng: Việc kinh doanh có lợi nhuận là điều hết sức bình thường, hợp lý thì mua, không thì cứ bỏ qua.

Bạn Đinh Bảo Hoàng cho biết: "Mặc dù biết là có sự khác biệt, nhưng điều tốt là mình được hưởng quyền lợi là nhận xe ngay lập tức."

Người khác cũng cùng quan điểm: "Chỉ cần trả phí sang tên và nhận xe ngay thì ai lại không thích chờ đợi, họ sẽ nhanh chóng quyết định. Giao dịch thuận lợi như thế thì có gì đặc biệt đâu."

Hiện nay, nếu muốn đặt hàng mẫu mini SUV này, khách hàng sẽ phải chờ đến năm sau mới nhận được xe, vì số lượng đơn đặt hàng cho mẫu VF 3 đã vượt quá 30.000 chiếc. Trong năm 2024, VinFast dự kiến sẽ giao 20.000 xe cho khách hàng. Do đó, vẫn còn một lượng lớn khách hàng sẽ phải chờ đến năm 2025.

Ngoài ra, nếu khách hàng nhận xe sau ngày 1/3/2025, có thể sẽ phải nộp lệ phí trước bạ (hiện tại đang miễn lệ phí cho xe điện), tương đương gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, khi mẫu xe VF 3 đang trở thành một trong những mẫu xe "hot" nhất trên thị trường với lượng đơn đặt cọc rất lớn, việc người sở hữu những chiếc VF 3 này rao bán "bia kèm lạc" trở nên dễ hiểu hơn bao giờ hết.

Sự thiếu hụt xe cũng được coi là một yếu tố góp phần đẩy giá bán lại của VinFast VF 3 lên cao. Nhiều người không muốn chờ đợi và sẵn lòng bỏ thêm tiền để nhanh chóng có được mẫu xe điện mini này.

VinFast VF 3 là chiếc xe thứ hai được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ.

Theo thông tin từ báo VOV dựa trên số liệu của OICA - Tổ chức các nhà sản xuất ô tô thế giới, trong giai đoạn từ 2015 đến 2020, mặc dù có sự tăng trưởng nhanh chóng (đạt tới 17%), song tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam vẫn chỉ khoảng 5,5% (55 xe trên 1.000 người).

Người Việt Nam chưa bao giờ ngừng mong mỏi sở hữu một chiếc ô tô với giá phải chăng. Hiện nay, những chiếc xe hạng A rẻ nhất cũng có giá khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự ra mắt của VinFast VF 3, một mẫu xe hoàn toàn của Việt Nam có giá chỉ hơn 200 triệu đồng, đây là một sự đổi mới đầy hứa hẹn, có khả năng giải quyết vấn đề làm cho ô tô trở nên phổ biến hơn đối với người dân Việt Nam.

Hiện nay, VinFast đã công bố mức giá cho mẫu VF 3 ở bản thuê pin là 240 triệu đồng. Nếu khách hàng chọn mua kèm theo pin, giá sẽ là 322 triệu đồng. Đối với mẫu VF 3, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuê pin theo tháng với mức phí 900.000 đồng cho quãng đường dưới 1.500 km, hoặc 1,2 triệu đồng cho quãng đường từ 1.500 đến 2.500 km.

Cùng Chuyên Mục

iPhone giá rẻ "lão tướng" hot nhờ khả năng chụp ảnh theo xu hướng
CÔNG NGHỆ

iPhone giá rẻ "lão tướng" hot nhờ khả năng chụp ảnh theo xu hướng

Camera của iPhone 7 Plus tạo ra những bức ảnh với chất vintage hoài cổ, phù hợp với xu hướng chụp ảnh độc đáo đang phổ biến trên mạng xã hội.

CPU Intel gặp sự cố lớn khi thử nghiệm Black Myth: Wukong.
CÔNG NGHỆ

CPU Intel gặp sự cố lớn khi thử nghiệm Black Myth: Wukong.

Người dùng CPU Intel đang gặp khó khăn với hiệu suất khi thử nghiệm game đình đám Black Myth: Wukong. Nhiều người phàn nàn về việc game không tối ưu cho các bộ vi xử lý của Intel, dẫn đến hiệu suất kém và trải nghiệm chơi game không như mong đợi.

Acer Mừng Tốt Nghiệp 2024: Nhận Quà Hấp Dẫn!
CÔNG NGHỆ

Acer Mừng Tốt Nghiệp 2024: Nhận Quà Hấp Dẫn!

Chào mừng mùa tựu trường năm 2024, Acer triển khai chương trình khuyến mãi "Back To School 2024: Tốt Nghiệp Rồi - Nhận Quà Thôi", hướng đến học sinh, sinh viên cùng những người đang tìm kiếm thiết bị phục vụ học tập, làm việc và chơi game.

"Cách giải phóng dung lượng Zalo trong 1 phút mà không lo xóa nhầm file quan trọng"
CÔNG NGHỆ

"Cách giải phóng dung lượng Zalo trong 1 phút mà không lo xóa nhầm file quan trọng"

Giống như nhiều ứng dụng khác, Zalo có thể tiêu tốn một lượng lớn dung lượng lưu trữ trên thiết bị của người dùng, nhất là đối với những ai thường xuyên gửi và nhận hình ảnh, video cũng như các tệp khác.

AI Hỗ Trợ Lừa Đảo Với Thủ Đoạn Tinh Vi
CÔNG NGHỆ

AI Hỗ Trợ Lừa Đảo Với Thủ Đoạn Tinh Vi

Dù người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video và thấy mặt, nghe giọng nói thật của người thân hoặc bạn bè, nhưng cũng không đảm bảo rằng đó là thật sự là họ.

"Cảnh báo: Thận trọng khi đổi điện thoại hỗ trợ 4G"
CÔNG NGHỆ

"Cảnh báo: Thận trọng khi đổi điện thoại hỗ trợ 4G"

Hiện nay, các dòng điện thoại phím bấm hỗ trợ 4G đang trở nên khan hiếm do nhu cầu tăng cao từ phía người tiêu dùng. Nhân cơ hội này, một số kẻ xấu đã lừa đảo, bán những chiếc điện thoại 2G nhưng lại gán mác 4G, khiến người dân dễ dàng bị lừa.