PC/CONSOLE

Activision phát triển IP trò chơi mới

Activision đã xác nhận thông tin về một IP mới đang được phát triển tại công ty trong bài tuyển dụng việc làm vào ngày 13 tháng 5.
Activision phát triển IP trò chơi mới

Một số người chơi game đang tự hỏi liệu IP hoàn toàn mới có thể hoàn toàn khác biệt với tựa game bắn súng quân sự trị giá hàng triệu đô la Call of Duty.

Việc tuyển dụng mới của Activision vào ngày 13 tháng 5 đã khiến cho tin đồn về một IP mới đang được phát triển tại công ty trở nên phổ biến hơn. Mặc dù thông tin chi tiết từ bài tuyển dụng khá hạn chế, nhưng điều này không ngăn cản sự tò mò của người hâm mộ về dự án mới này của Activision là gì.

Một số người chơi game đang tự hỏi liệu IP hoàn toàn mới có thể giữa khỏi sự ảnh hưởng của game bắn súng quân sự trị giá hàng triệu đô la Call of Duty. Trái lại, một số người khác không chắc chắn vì Microsoft đang đóng cửa một số studio gần đây.

Trong bản tin tuyển dụng công việc mới được đăng trên trang web "Nghề nghiệp" của Activision, công ty đang tìm kiếm một Đạo diễn Kỹ thuật Hoạt hình để tham gia vào việc phát triển một IP mới. Trong mô tả công việc, có đề cập đến việc giúp Activision thúc đẩy các hệ thống hoạt hình có tầm nhìn và lộ trình trong 5 năm tới và hơn thế nữa. Điều này cho thấy công việc có thể liên quan đến một trò chơi dịch vụ trực tiếp với một số nội dung đã được lên kế hoạch trước. Trong thông tin tuyển dụng, cần một Đạo diễn hoạt hình có kinh nghiệm, đã tham gia vào ít nhất một trò chơi AAA và có kỹ năng về ngôn ngữ lập trình đổ bóng, lập trình hoạt hình và phát trực tuyến, cũng như khả năng viết các code đáng tin cậy và di động.

Activision phát triển IP trò chơi mới

Khi Microsoft mua thêm nhiều studio và đóng cửa các studio khác, việc đoán được kế hoạch nội bộ của họ trở nên khó khăn hơn. Ảnh: IGN.

Các game thủ đang đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về sản phẩm bí ẩn này có thể là gì, nhưng một số người nghi ngờ rằng đó có thể là một phần của series Call of Duty thay vì là một IP mới. Một trong những tựa game được đồn đại là "Dự án Devilwood", được cho là phần tiếp theo của Call of Duty: Ghosts phát hành vào năm 2013. Dự kiến ​​trò chơi sẽ là một phần tiền truyện của series Modern Warfare lớn hơn. Một lựa chọn khác là "Dự án Anvil", tên mã cho phần tiếp theo của Call of Duty: Advanced Warfare năm 2014. Theo Sledgehammer Games, nhà phát triển của Advanced Warfare, "Anvil" dự kiến sẽ ra mắt sau Call of Duty Vanguard năm 2021, nhưng thay vào đó studio sẽ làm việc trên một phiên bản mới của Modern Warfare.

Danh sách này cũng đã nảy lên những tin đồn xung quanh việc tựa game MMO sinh tồn của Blizzard bị hủy bỏ, cùng với những tin đồn về tựa game nhập vai FPS có thể sắp được phát hành của Infinity Ward, cũng được đăng tải trong một danh sách tuyển dụng công việc. Vào năm 2022, có thông tin cho biết văn phòng của Infinity Ward ở Ba Lan đang tìm kiếm một Giám đốc tạo hình để hỗ trợ họ xây dựng thế giới cho một tựa game nhập vai thế giới mở chưa được công bố. Thông tin liên quan đến tựa game cụ thể đó cũng rất ít, nhưng vị trí đã được điền và bài tuyển dụng đã bị gỡ bỏ ngay sau khi nó được thông báo rộng rãi. Việc hủy bỏ MMO sinh tồn của Blizzard chỉ được biết đến với tên gọi "Odyssey" đã được báo cáo sau khi việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft hoàn tất vào đầu năm nay.

Khi Microsoft mua lại nhiều studio hơn và đóng cửa các studio khác, việc đoán kế hoạch nội bộ của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Liệu điều này có liên quan đến việc chuyển đổi tài nguyên hay giải phóng nhiều tài nguyên hơn cho các IP đã thành công hay không, vẫn là một ẩn số. Các game thủ có thể cố gắng suy đoán thông qua cách diễn đạt trong danh sách tuyển dụng công việc trên LinkedIn, nhưng cho đến khi có thông tin chính thức từ Activision, chúng ta mới có thể biết chính xác dự án nào đang được thực hiện.

Cùng Chuyên Mục

Nguyên nhân ngày tàn của nhân loại trong Fallout
PC/CONSOLE

Nguyên nhân ngày tàn của nhân loại trong Fallout

Fallout là một trong những thế giới game rộng lớn và đa dạng nhất, nơi người chơi có thể khám phá nhiều phe phái, tổ chức và sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến cả thế giới trong game.

Square Enix muốn thu hút người dùng PC và giảm tựa game độc quyền PlayStation
PC/CONSOLE

Square Enix muốn thu hút người dùng PC và giảm tựa game độc quyền PlayStation

Nhiều công ty sản xuất game tại Nhật Bản đang tiến hành những nước đi tương tự như Square Enix.

Red Dead Redemption sắp ra mắt trên PC?
PC/CONSOLE

Red Dead Redemption sắp ra mắt trên PC?

Theo thông tin từ bản cập nhật của trình khởi chạy của Rockstar, có khả năng Red Dead Redemption sẽ được phát hành trên PC.

Dead by Daylight phát hành game bắn súng co-op mới trong vũ trụ
PC/CONSOLE

Dead by Daylight phát hành game bắn súng co-op mới trong vũ trụ

What the Fog là một game bắn súng spin-off của Dead by Daylight, người chơi có thể tải miễn phí trò chơi này trong một thời gian giới hạn.

5 điều cần biết trước khi bắt đầu chơi game Hades II
PC/CONSOLE

5 điều cần biết trước khi bắt đầu chơi game Hades II

Hades II đang gây ấn tượng mạnh mẽ trên nền tảng Steam.

FromSoftware tiết lộ kẻ thù mới trong Shadow of The Erdtree
PC/CONSOLE

FromSoftware tiết lộ kẻ thù mới trong Shadow of The Erdtree

Bản DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring sẽ giới thiệu một loại kẻ thù mới, mang đậm phong cách của Bloodborne, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.