PC/CONSOLE

Avowed đồng hành cùng The Coalition - studio lớn của Xbox

Avowed của Obsidian Entertainment được hỗ trợ bởi nhà phát triển Gears of War The Coalition khi chuyển sang Unreal Engine 5.3.
Avowed đồng hành cùng The Coalition - studio lớn của Xbox

Avowed sẽ diễn ra trong cùng một thế giới như loạt game Pillars of Eternity của Obsidian Entertainment.

Theo các báo cáo mới đây, Avowed được xem là một trong những dự án quan trọng nhất của Microsoft trong năm 2024 và có vẻ như Obsidian đang tăng cường phát triển để chuẩn bị cho việc ra mắt trò chơi thành công.

Avowed đã được công bố lần đầu vào năm 2020 trong sự kiện Xbox Games Showcase. Trò chơi sẽ diễn ra trong cùng thế giới với loạt Pillars of Eternity của Obsidian Entertainment, đặc biệt là ở lục địa phía bắc của Eora được gọi là The Living Lands. Khác với các tựa game Pillars of Eternity trước đó, Avowed sẽ là một game nhập vai hành động góc nhìn thứ nhất.

Sau này, Jez Corden từ Windows Central đã tiết lộ rằng Avowed đã chuyển sang Unreal Engine 5.3 và The Coalition, nhà phát triển của loạt game Gears, sẽ hỗ trợ trong quá trình phát triển. The Coalition đã có kiến thức sâu rộng về UE, đã giúp đỡ các dự án khác như State of Decay 3 trước đó, vì vậy có thể studio sẽ tập trung vào khía cạnh kỹ thuật khi chuyển trò chơi sang engine mới.

Avowed đồng hành cùng The Coalition - studio lớn của Xbox

Jez Corden từ Windows Central đã thông báo trên X rằng Avowed đã chuyển sang Unreal Engine 5.3 gần đây và The Coalition, nhà phát triển của loạt game Gears, sẽ hỗ trợ phát triển trò chơi.

Avowed sẽ là một trong những tựa game Xbox lớn của năm 2024. Trò chơi đưa người chơi vào vai một đặc phái viên của Đế chế Aedyr, đang điều tra một bệnh dịch bí ẩn ở vùng biên giới. Người chơi có thể lựa chọn nhập vai vào một con người hoặc tộc elf và sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau phù hợp với từng phong cách chơi. Mặc dù không có lựa chọn lãng mạn, người chơi có thể chiêu mộ bạn đồng hành trong Avowed. Điểm đặc biệt của tựa game này là những lựa chọn đối thoại có thể ảnh hưởng đến những khúc mắc quan trọng trong câu chuyện.

Có tin đồn rằng Avowed sẽ xuất hiện tại Xbox Showcase sắp tới diễn ra vào ngày 9 tháng 6. Trong sự kiện này, Avowed có thể sẽ công bố ngày phát hành chính thức và người hâm mộ cũng có thể biết thêm về các trò chơi sắp ra mắt khác như Indiana Jones và Great Circle, Call of Duty: Black Ops 6 và DLC Shattered Space của Starfield.

Mặc dù Avowed vẫn chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng có nhiều dự đoán về thời điểm ra mắt trò chơi này, vì Obsidian Entertainment đã tiết lộ rằng tựa game này sẽ xuất hiện vào mùa thu năm 2024. Dựa vào việc xem xét các bản phát hành trước đó của Obsidian như Fallout: New Vegas và The Outer Worlds, có thể game nhập vai Avowed sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 vì đây là thời gian phát hành truyền thống của công ty.

Cùng Chuyên Mục

Rockstar Games hủy bỏ dự án game zombie do
PC/CONSOLE

Rockstar Games hủy bỏ dự án game zombie do 'trầm cảm'

Rockstar Games dự định phát hành một trò chơi zombie có bối cảnh thế giới hậu tận thế nhưng đã quyết định hủy bỏ do chủ đề quá sức u ám.

Gia đình nạn nhân vụ xả súng Uvalde kiện Activision và Meta
PC/CONSOLE

Gia đình nạn nhân vụ xả súng Uvalde kiện Activision và Meta

Gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát trường học tại Uvalde đã khởi kiện Activision và Meta - nhà sản xuất game Call of Duty.

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời
PC/CONSOLE

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời

Steam đã thông báo rằng họ không cho phép chuyển nhượng tư cách sở hữu thư viện trò chơi Steam của người dùng sau khi họ qua đời. Điều này mang lại tin xấu cho các game thủ mong muốn chia sẻ thư viện trò chơi của mình cho người thân hoặc người thừa kế.

Baldur
PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3 chậm tiến độ, thách thức game thủ thích sưu tầm bản vật lý

Baldur's Gate 3 đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn không thể mua được bản vật lý của game ở nhiều quốc gia.

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng
PC/CONSOLE

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng

Sau quá trình thử nghiệm beta kéo dài, trailer mới đã hé lộ những nhân vật ấn tượng như Powerpuff, Samurai Jack, Harry Potter và Aquaman trong trò chơi MultiVersus. Sự kiện ra mắt sắp diễn ra trong thời gian sớm nhất.

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5
PC/CONSOLE

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5

PlayStation đã chính thức công bố đối tác mới trong chương trình PlayStation Partners, cùng với việc phát hành dự án trò chơi mới cho PS5.