PC/CONSOLE

Battlefield sẽ có chế độ Battle Royale miễn phí trong phiên bản tiếp theo

Game Battlefield tiếp theo có thể có chế độ Battle Royale miễn phí sau khi Firestorm của Battlefield 5 không thành công.
Battlefield sẽ có chế độ Battle Royale miễn phí trong phiên bản tiếp theo

Sự xuất hiện của Battlefield 2042 vào cuối năm 2021 đã không đạt được kỳ vọng của DICE.

Một báo cáo mới đã thông báo cho cộng đồng game thủ biết rằng phần tiếp theo của series game Battlefield sẽ có chế độ Battle Royale miễn phí. Trước đó, Battlefield đã có chế độ Battle Royale riêng biệt với tên gọi Firestorm, tuy nhiên, chế độ này yêu cầu người chơi phải sở hữu trò chơi gốc, khiến cho số lượng người chơi tiềm năng bị hạn chế trên thị trường đã quá đông đúc.

Một vài năm trôi qua đầy thách thức đối với thương hiệu Battlefield. Sự ra mắt của Battlefield 2042 vào cuối năm 2021 không như kỳ vọng của DICE, khi hãng phải đối mặt với nhiều chỉ trích gay gắt từ cộng đồng game thủ vì cho rằng đây là một trong những phiên bản tồi tệ nhất của loạt game trong một thời gian dài. Theo thông tin từ nhà phát triển, DICE đã tiếp tục cập nhật Battlefield 2042 với nhiều nội dung mới và bản vá lỗi, thay vì bỏ bê và chuyển sang dự án khác. Hiện nay, trò chơi đã được cải thiện đáng kể và hy vọng rằng phiên bản tiếp theo sẽ được hoàn thiện hơn sau trải nghiệm này.

Theo một báo cáo từ Insider Gaming, Tom Henderson cho biết rằng tựa game Battlefield tiếp theo sẽ có chế độ Battle Royale miễn phí, với bối cảnh vào khoảng năm 2025-2030. Henderson cho biết rằng chế độ này đang được Ripple Effect (trước đây là DICE LA) phát triển và sẽ không yêu cầu người chơi phải mua game gốc để tham gia. Điều này giúp trò chơi có cơ hội thu hút khán giả trong thị trường Battle Royale. Báo cáo cũng tiết lộ rằng ngày phát hành dự kiến của tựa game là tháng 10, nhưng cũng có khả năng sẽ bị trì hoãn đến năm sau, với một số người cho rằng Battlefield nên bỏ qua việc phát hành vào năm 2024.

Battlefield sẽ có chế độ Battle Royale miễn phí trong phiên bản tiếp theo

Đa số game thủ đã sở hữu trò chơi battle royale ưa thích của mình và Battlefield có thể sẽ cần một yếu tố đặc biệt để thu hút người chơi đến và duy trì sự quan tâm của họ trong thời gian dài.

Dường như Battlefield và Battle Royale là một cặp đôi hoàn hảo khi nhìn vào bề ngoài. Với các trận đấu hành động quy mô lớn, chiến đấu bằng xe cộ và nhiều người chơi, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Apex Legends vào năm 2019 và Call of Duty: Warzone vào năm 2020, Battlefield có thể đã bỏ lỡ cơ hội của mình. Trong số các trò chơi Battle Royale phổ biến nhất, hầu hết người chơi đã có trò chơi yêu thích của mình và series này có thể cần một yếu tố đặc biệt để thu hút game thủ tham gia lâu dài. Mặc dù Firestorm đã tồn tại trong Battlefield 5, nhưng điều đó yêu cầu quyền sở hữu trò chơi, vì vậy, một Battlefield Battle Royale mới miễn phí có thể là yếu tố quyết định tạo ra sự khác biệt.

Ở một góc độ khác, hướng phát triển của dòng game Battlefield trong tương lai đang gặp phải một số biến động. Cách đây vài ngày, Ridgeline Games, một trong những studio tham gia vào dự án game sắp tới của loạt game này, đã mất một trong các người sáng lập studio đến các dự án Battlefield trong tương lai. Với việc Ridgeline Games là một studio chuyên tập trung vào các tựa game Battlefield cho một người chơi, điều này có thể không ảnh hưởng đến tựa game Battle Royale mới nhưng có thể gây ra một số xáo trộn nội bộ cho dòng game trong tương lai. Mong rằng nếu tựa game Battlefield Battle Royale miễn phí đang được phát triển, EA sẽ làm cho nó trở nên hấp dẫn và sớm chia sẻ thông tin về nó với cộng đồng game thủ.

Cùng Chuyên Mục

Trẻ không nạp tiền vào trò chơi có nguy cơ bị bắt nạt từ bạn bè
PC/CONSOLE

Trẻ không nạp tiền vào trò chơi có nguy cơ bị bắt nạt từ bạn bè

Theo một nghiên cứu mới, trẻ em và thanh thiếu niên thường bắt nạt những người chơi không chi tiền mua đồ trong các trò chơi miễn phí.

Ubisoft cần cải thiện hoặc từ bỏ game thế giới mở
PC/CONSOLE

Ubisoft cần cải thiện hoặc từ bỏ game thế giới mở

Ubisoft vẫn chưa thể chiến thắng với mô hình thế giới mở, nhưng họ cần nỗ lực sau những thất bại gần đây.

Bandai Namco sẽ tái sinh nhiều trò chơi cổ điển
PC/CONSOLE

Bandai Namco sẽ tái sinh nhiều trò chơi cổ điển

Bandai Namco tái sinh các trò chơi cổ điển từ các máy chơi game console và arcade ngày xưa.

Rò rỉ chi tiết đầu tiên về Assassin
PC/CONSOLE

Rò rỉ chi tiết đầu tiên về Assassin's Creed Infinity

Thông tin mới về Assassin's Creed Infinity cho thấy trò chơi sẽ có một trung tâm độc đáo với các yếu tố dịch vụ trực tiếp cho tám tựa game được lên kế hoạch.

Hogwarts Legacy đang phát triển tựa game AAA mới
PC/CONSOLE

Hogwarts Legacy đang phát triển tựa game AAA mới

Avalanche Software, sau thành công của Hogwarts Legacy, đang chuẩn bị cho dự án trò chơi mới lớn tiếp theo.

Helldivers 2 thành công với chiến lược phát triển ngược xu hướng trong ngành game
PC/CONSOLE

Helldivers 2 thành công với chiến lược phát triển ngược xu hướng trong ngành game

Helldivers 2 không hướng đến chế độ PvP và khuyến khích người chơi không mua game, nhưng vẫn đạt được thành công vượt xa mong đợi.