PC/CONSOLE

Chi tiết thỏa thuận giữa Ubisoft và Microsoft sau thành công thương vụ Activision Blizzard được hé lộ.

Microsoft đã hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard và Ubisoft đã thông báo về ý nghĩa quan trọng của việc này đối với dịch vụ trò chơi của họ.
Chi tiết thỏa thuận giữa Ubisoft và Microsoft sau thành công thương vụ Activision Blizzard được hé lộ.

Sự thành công của thương vụ Activision Blizzard đã mang lại lợi ích cho Ubisoft vì công ty này đã giành được quyền phát trực tuyến trên nền tảng đám mây cho danh mục trò chơi lớn của nhà sản xuất Call of Duty.

Ubisoft gần đây đã tiết lộ chi tiết mới về thỏa thuận mà họ đã ký với Microsoft, cho phép họ phát hành trò chơi của Activision Blizzard trực tuyến trên nền tảng đám mây. Thỏa thuận này đã được công bố lần đầu vào mùa hè, nhưng chỉ có hiệu lực sau khi Microsoft hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard vào ngày 13 tháng 10.

Ngay cả trước khi đạt được thỏa thuận nội dung quan trọng đó, Ubisoft đã nhấn mạnh rằng việc Microsoft mua lại Activision Blizzard là tin tốt cho ngành công nghiệp trò chơi nói chung. Sự thành công của thương vụ chắc chắn có lợi cho Ubisoft vì công ty đã giành được quyền phát trực tuyến trên nền tảng đám mây rộng rãi cho danh mục trò chơi khổng lồ của nhà sản xuất Call of Duty như một phần trong nỗ lực "mua chuộc" của Microsoft nhằm giành được sự chấp thuận theo quy định cho giao dịch trị giá 68,7 tỷ USD.

Chris Early, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác chiến lược và phát triển kinh doanh của Ubisoft, đảm bảo rằng thỏa thuận này sẽ cho phép các trò chơi của Activision Blizzard xuất hiện trên dịch vụ đăng ký Ubisoft+ và đồng thời củng cố các dịch vụ trò chơi phát trực tuyến trong tương lai của Ubisoft. Mặc dù thỏa thuận chỉ bao gồm các trò chơi hiện có của Activision Blizzard và các trò chơi sẽ phát hành trong 15 năm tới, Chris Early cho biết độc quyền về trò chơi phát trực tuyến là vạn niên. Điều này có nghĩa là Ubisoft sẽ luôn có quyền phát triển dịch vụ game trực tuyến đám mây cho bất kỳ tựa game nào của Activision Blizzard được ra mắt cho đến cuối năm 2038.

Chi tiết thỏa thuận giữa Ubisoft và Microsoft sau thành công thương vụ Activision Blizzard được hé lộ.

Đến cuối năm 2038, Ubisoft sẽ được phép mở rộng dịch vụ game trực tuyến đám mây vĩnh viễn cho tất cả các tựa game do Activision Blizzard phát hành.

Microsoft đã hoàn toàn rút lui khỏi việc cung cấp dịch vụ chơi trực tuyến trò chơi trên nền tảng đám mây, như đã thỏa thuận trong giao dịch mua lại Activision Blizzard được CMA chấp thuận. Trong một số thị trường, Ubisoft đã mua độc quyền quyền phân phối, trong khi chỉ có giấy phép phân phối không độc quyền được mua ở các thị trường khác. Việc mua giấy phép phân phối không độc quyền đã xảy ra ở Liên minh Châu Âu, bởi vì Microsoft đã cam kết rằng ai mua trò chơi Activision Blizzard trong tương lai sẽ có thể chơi trực tuyến trò chơi đó qua nền tảng mà họ lựa chọn, không chỉ qua Xbox Cloud Gaming.

Danh sách các trò chơi của Ubisoft+ hiện đã có sẵn cho việc chơi trực tuyến thông qua dịch vụ Luna của Amazon, tuy nhiên Ubisoft vẫn chưa cung cấp giải pháp riêng cho việc chơi game trên nền tảng đám mây. Mặc dù thỏa thuận này tăng cơ hội phát triển nền tảng phát trực tuyến thành công, Early cho biết công ty vẫn đang chờ đợi thị trường phát triển ra sao trước khi đưa ra những cam kết. Trong giai đoạn chờ đợi, Ubisoft sẽ tiếp tục cấp phép các trò chơi của Activision Blizzard cho các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến trên các nền tảng đám mây khác, ngoài việc cung cấp chúng cho các thành viên Ubisoft+. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm các tựa game sẽ được thêm vào dịch vụ đăng ký, do công ty đã chờ đợi việc mua lại chính thức trước khi tiến hành việc đưa chúng lên Ubisoft+.

Trong tương lai, Early hy vọng rằng dịch vụ đăng ký sẽ tiếp tục phổ biến mà không phải trả giá bằng các phương thức phân phối khác. Để giải thích rõ hơn về điều này, giám đốc điều hành cho rằng việc phát hành trò chơi dưới hình thức đĩa game vật lý sẽ không bao giờ "hoàn toàn biến mất". Do đó, việc phát trực tuyến trò chơi Activision Blizzard trên nền tảng đám mây của Ubisoft chỉ đơn giản là sự tiếp nối những nỗ lực của công ty để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, nhằm làm cho việc chơi game trở nên dễ tiếp cận hơn, Early kết luận.

Cùng Chuyên Mục

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed nên học hỏi từ Hitman

Sau nhiều thể loại khác nhau, dòng game Assassin's Creed đã ra mắt Mirage. Tuy nhiên, rất có thể Ubisoft cần học hỏi từ Hitman.

Người chơi Fortnite sẽ có thể bán item để kiếm V-Bucks trong tương lai.
PC/CONSOLE

Người chơi Fortnite sẽ có thể bán item để kiếm V-Bucks trong tương lai.

Theo tin đồn, Fortnite sẽ cho phép người chơi bán vật phẩm để kiếm V-Bucks thay vì nạp tiền nếu thông tin này là chính xác.

Thử nghiệm đầy bất ngờ của Assassin
PC/CONSOLE

Thử nghiệm đầy bất ngờ của Assassin's Creed Mirage với bug độc đáo.

Người chơi Assassin's Creed Mirage đã phát hiện ra một lỗi trong trò chơi khiến cho góc nhìn thay đổi, và đã quyết định chia sẻ khám phá thú vị này với cộng đồng.

Microsoft ra mắt Windows 12 sau sự thất vọng với Windows 11
PC/CONSOLE

Microsoft ra mắt Windows 12 sau sự thất vọng với Windows 11

Giám đốc hãng Intel cho rằng phiên bản 'Windows 12' sẽ được phát hành vào năm 2024.

Pikachu Thám tử Trở lại - Sự trở lại chưa hoàn hảo
PC/CONSOLE

Pikachu Thám tử Trở lại - Sự trở lại chưa hoàn hảo

Sự trở lại của Pikachu trong vai trò thám tử trong bộ phim Detective Pikachu Returns không đạt được sự hoàn hảo như mong đợi.

Counter-Strike 2 bị đánh giá thấp nhất bởi Valve.
PC/CONSOLE

Counter-Strike 2 bị đánh giá thấp nhất bởi Valve.

Mặc dù phiên bản tiền nhiệm đã rất thành công, nhưng Counter-Strike 2 đang nhận được đánh giá thấp nhất từ Valve.