PC/CONSOLE

Marvel Rivals xin lỗi vì cấm đánh giá tiêu cực

Game bắn súng PVP với chủ đề Marvel của NetEase gặp vấn đề gây tranh cãi, ảnh hưởng đến cảm nhận của người chơi.

Marvel Rivals là một trò chơi bắn súng PVP theo nhóm miễn phí sắp ra mắt cho PC với sự hỗ trợ từ NetEase, một công ty phát hành game lớn tại Trung Quốc. Được mô tả là một trải nghiệm chơi game hợp tác, nhanh nhẹn và hấp dẫn, Marvel Rivals cho phép hai đội 6vs6 chiến đấu với nhau trên nhiều môi trường có thể bị phá hủy với sự tham gia của các siêu anh hùng đến từ vũ trụ Marvel. Trong số đó có những nhân vật nổi tiếng như Iron Man, Groot, Scarlet Witch và nhiều người khác.

Trò chơi Marvel Rivals đã nhận được phản hồi khá tích cực trong quá trình thử nghiệm gần đây, nhưng hiện đang gặp phải một vấn đề gây tranh cãi không đáng có. Cộng đồng người chơi và nhà sản xuất nội dung đều phản đối điều khoản trong hợp đồng mà họ phải ký để nhận key thử nghiệm, cấm người chơi đưa ra "những tuyên bố gây bất lợi cho danh tiếng của trò chơi". Theo chia sẻ của Brandon "A_Seagull" Larned, một cựu tuyển thủ eSports chuyên nghiệp hiện là streamer trên Twitch, việc ký hợp đồng này đồng nghĩa với việc từ bỏ "quyền đánh giá tiêu cực về trò chơi của bạn". Trong phần 2.1 của hợp đồng, có mục "Không chê bai", nhà sản xuất nội dung phải cam kết "không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận gây bất lợi cho danh tiếng của trò chơi".

Theo Larned, nhiều streamer đã ký hợp đồng mà không đọc kỹ chỉ để chơi. Điều thú vị là các Câu hỏi thường gặp được đăng tải trong Discord của game lại nói rằng không có thỏa thuận không tiết lộ (NDA) cho đợt thử nghiệm Closed Alpha của họ và người chơi được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của họ cũng như tất cả các loại nội dung trên tất cả các nền tảng. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn, đưa ra những bình luận chê bai hoặc châm biếm về bất kỳ tài liệu nào liên quan đến trò chơi, chẳng hạn như các tính năng, nhân vật hoặc âm nhạc của trò chơi và tham gia so sánh ác ý với các đối thủ cạnh tranh hoặc coi thường lối chơi hoặc sự khác biệt của Marvel Rivals hoặc đưa ra những đánh giá tiêu cực chủ quan về trò chơi.

Sau khi bị cộng đồng phản đối gay gắt, Netease đã nhanh chóng xin lỗi vì "các điều khoản không phù hợp và gây hiểu lầm" trong hợp đồng với người sáng tạo nội dung của mình. Trong một tuyên bố được đăng trên Discord, nhóm sáng tạo nội dung của Marvel Rivals cho biết họ "chân thành xin lỗi" vì "thông tin sai lệch và trải nghiệm khó chịu của bạn". Tuyên bố đầy đủ cho biết:

Chúng tôi nhận thức rằng có những điều khoản không phù hợp và gây hiểu lầm trong cam kết liên quan đến việc chia sẻ nội dung không mang tính chất chê bai. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì thông tin không chính xác và trải nghiệm không thoải mái của bạn! Quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn cởi mở với cả lời khen và phê bình để cải thiện trò chơi của mình. Và chúng tôi coi sứ mệnh của mình là làm cho Marvel Rivals thỏa mãn người chơi tốt hơn thông qua những đề xuất mang tính xây dựng. Chúng tôi đang nỗ lực sửa đổi các điều khoản không chính xác trong cam kết của mình và sẽ chia sẻ tiến trình này kịp thời với cộng đồng. Marvel Rivals luôn hoan nghênh sự tham gia của các người sáng tạo và cùng chúng tôi tạo ra những nội dung xuất sắc. Người sáng tạo nội dung không chỉ được tôn trọng với tư cách là người chơi mà còn là một phần quan trọng của cộng đồng. Để thúc đẩy sự sáng tạo, chúng tôi sắp phát hành một biểu mẫu đề xuất cho chương trình Người tạo nội dung trên [Discord], và rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ bạn!

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu các hợp đồng đã ký trước đó có vô hiệu hay không, nhưng NetEase cho biết "tất cả các điều khoản sẽ chỉ có hiệu lực khi cả hai bên đã thảo luận và đồng ý" với nhau. Trong một tuyên bố với báo chí, NetEase cho biết: "Hợp đồng là bản thảo nhằm mục đích hợp tác lâu dài với những người sáng tạo quan tâm đến Marvel Rivals. Nhóm phát triển hy vọng sẽ có những phản hồi, đề xuất và phê bình có ý nghĩa và nhất quán hơn thông qua hợp tác sâu sắc hơn." KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:​

  • Hãy tham gia nhóm cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Và hãy thưởng thức những đánh giá video chất lượng từ kênh Tin Game tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Resident Evil 9: Nhân Vật Chính Quen Thuộc Quay Trở Lại
PC/CONSOLE

Resident Evil 9: Nhân Vật Chính Quen Thuộc Quay Trở Lại

Một tin đồn trên Twitter đã tiết lộ về việc Resident Evil 9 sẽ tập trung vào nhân vật chính quen thuộc với người hâm mộ của loạt game này.

Chủ tịch Nintendo: Phát triển trò chơi ngày càng khó khăn và tốn nhiều thời gian
PC/CONSOLE

Chủ tịch Nintendo: Phát triển trò chơi ngày càng khó khăn và tốn nhiều thời gian

Theo chủ tịch Nintendo Furukawa, việc phát triển trò chơi sẽ trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi tốn nhiều nhân lực và thời gian hơn trong tương lai.

Twitter phản hồi việc Nintendo ngưng hỗ trợ trên Switch
PC/CONSOLE

Twitter phản hồi việc Nintendo ngưng hỗ trợ trên Switch

Twitter đã phản hồi về quyết định của Nintendo về việc cấm người dùng đăng ảnh chụp màn hình, video và yêu cầu kết bạn trên nền tảng của họ.

Cyberpunk 2077 đạt xếp hạng ‘cực kỳ tích cực’ trên Steam
PC/CONSOLE

Cyberpunk 2077 đạt xếp hạng ‘cực kỳ tích cực’ trên Steam

Sau nhiều khó khăn và cố gắng không ngừng, Cyberpunk 2077 dường như đã đạt được thành công xứng đáng.

Fortnite tiết lộ nội dung lớn cho Chapter 5 mới nhất
PC/CONSOLE

Fortnite tiết lộ nội dung lớn cho Chapter 5 mới nhất

Thông tin về việc Cướp Biển Vùng Caribbean sẽ xuất hiện trong Fortnite Chapter 5 Season 3 đã được rò rỉ.

Steam hoàn tiền tự động cho game Ghost of Tsushima tại Việt Nam
PC/CONSOLE

Steam hoàn tiền tự động cho game Ghost of Tsushima tại Việt Nam

Steam đã bắt đầu tự động hoàn tiền cho trò chơi Ghost of Tsushima trên nền tảng PC trước khi Sony quyết định rút ngắn danh sách thị trường bán bản PC của họ.