PC/CONSOLE

PlayStation có CEO mới thay thế chủ tịch Jim Ryan

PlayStation đã chính thức công bố hai CEO mới sẽ kế nhiệm cựu CEO Jim Ryan. Hai CEO mới sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo của Studio Business Group và Platform Business Group của Sony.
PlayStation có CEO mới thay thế chủ tịch Jim Ryan

PlayStation cũng đã thực hiện các thay đổi trong tổ chức công ty để tiến xa hơn trong việc phát triển các trò chơi mới.

Vào ngày 13 tháng 5, PlayStation đã thông báo rằng hai Giám đốc điều hành mới, Hermen Hulst và Hideaki Nishino, sẽ tiếp quản vị trí của cựu Giám đốc điều hành Jim Ryan, và đảm nhiệm vai trò lãnh đạo tại Studio Business Group và Platform Business Group của Sony. Cả hai CEO mới của PlayStation sẽ báo cáo trực tiếp với Hiroki Totoki, người vẫn giữ chức vị Chủ tịch của Sony Interactive Entertainment (SIE) và là Chủ tịch, COO và CFO của Tập đoàn Sony.

Sau một thời gian dài hoạt động từ năm 1994, Jim Ryan đã thông báo quyết định nghỉ hưu khỏi Sony vào tháng 9 năm 2023, và quyết định này đã có hiệu lực vài tháng sau đó vào tháng 3 năm 2024. Ryan đã đảm nhận vị trí lãnh đạo tại SIE từ năm 2019 và đóng một vai trò quan trọng trong việc ra mắt và thành công của PS5. Ông cho biết một trong những lý do khiến ông quyết định nghỉ hưu là việc phải làm việc tại Bắc Mỹ và sống ở Châu Âu đồng thời. Sau khi Ryan nghỉ hưu, Sony đã bổ nhiệm Hiroki Totoki làm Giám đốc điều hành tạm thời đồng thời giữ vai trò chủ tịch của SIE từ tháng 10 năm 2023 như một phần của quá trình chuyển giao.

Gần hai tháng sau khi Ryan rời công ty, PlayStation sẽ có những lãnh đạo mới cũng có chỗ đứng trong công ty. Sony đã công bố rằng Hermen Hulst sẽ là Giám đốc điều hành mới của Studio Business Group và Hideaki Nishino sẽ lãnh đạo Platform Business Group. Những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6 năm 2024. Trước đây là người đứng đầu studio của Guerrilla Games, Hulst chịu trách nhiệm một phần về sự thành công của Horizon: Zero Dawn, một trò chơi được khen ngợi về môi trường và cách kể chuyện. Hulst rời Guerilla Games vào năm 2019 để trở thành Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc PlayStation Studios, bao gồm PlayStation Productions. Sau khi tin tức được công khai, Hulst đã đăng trên Twitter rằng anh ấy rất vui được tiếp tục làm việc với các hãng game với tư cách mới.

PlayStation có CEO mới thay thế chủ tịch Jim Ryan

Hulst đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng anh ta rất hạnh phúc khi được tiếp tục hợp tác với các công ty game với vai trò mới.

Về phần Nishino, anh bắt đầu làm việc tại Sony từ năm 2006. Anh từng giữ vị trí Phó chủ tịch cấp cao của bộ phận Platform Experience, có trách nhiệm xử lý các bản cập nhật phần cứng và chương trình cơ sở của máy chơi game PlayStation, phụ kiện, quan hệ với bên thứ ba và PlayStation Network. Với vai trò Giám đốc điều hành của Platform Business Group, Nishino sẽ thúc đẩy nhiệm vụ lãnh đạo của mình mở rộng hơn. Hulst và Nishino sẽ báo cáo trực tiếp với Totoki, người sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch SIE sau khi có những thay đổi trong những tuần sắp tới.

Thông tin về việc Hulst và Nishino được bổ nhiệm làm CEO của PlayStation đến vào thời điểm bận rộn của thương hiệu, khi công ty sắp phát hành Ghost of Tsushima trên PC vào ngày 16 tháng 5. Tương lai của PlayStation dưới sự lãnh đạo của Hulst và Nishino sẽ được định hình trong tương lai và chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Cùng Chuyên Mục

Minecraft tặng quà kỷ niệm sinh nhật 15 năm
PC/CONSOLE

Minecraft tặng quà kỷ niệm sinh nhật 15 năm

Người chơi Minecraft có thể đăng nhập từ ngày 15 đến ngày 29 tháng 5 để nhận phần thưởng hàng ngày nhân dịp kỷ niệm 15 năm phát hành trò chơi.

God of War: Ragnarok sẽ sớm có trên PC, game thủ Việt đau lòng
PC/CONSOLE

God of War: Ragnarok sẽ sớm có trên PC, game thủ Việt đau lòng

Game bom tấn của Sony, God of War: Ragnarok, sẽ được phát hành trên nền tảng PC vào năm nay.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Red: Tên chính thức và trailer sắp ra mắt

Ubisoft xác nhận tên chính thức của tựa game Assassin's Creed Codename Red với bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến. Game này được mong chờ sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho người chơi.

Capcom đang làm phiên bản Remake của Resident Evil?
PC/CONSOLE

Capcom đang làm phiên bản Remake của Resident Evil?

Resident Evil, trò chơi kinh dị nổi tiếng, sẽ được Remake để kỷ niệm 30 năm thành lập của series game này.

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu
PC/CONSOLE

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại các địa điểm ở Hoa Kỳ và Châu Âu để tái thiết công ty.

Square Enix tập trung phát triển game đa nền và chất lượng
PC/CONSOLE

Square Enix tập trung phát triển game đa nền và chất lượng

Square Enix quyết định tập trung phát triển các tựa game chất lượng cho PC sau thành công của nhiều tựa game trước đó.