PC/CONSOLE

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại các địa điểm ở Hoa Kỳ và Châu Âu để tái thiết công ty.
Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu

Square Enix đã thông báo với nhân viên của mình rằng họ sẽ tiến hành sa thải các văn phòng tại Hoa Kỳ và Châu Âu như một phần trong quá trình tái cơ cấu. Ảnh: Gamerant

The large publisher Square Enix is reportedly planning to soon lay off employees across various locations in the United States and Europe. Notably, Square Enix owns many famous brands, including the highly successful Final Fantasy game series. Nhà xuất bản lớn Square Enix được cho là sẽ sớm sa thải nhân viên trên khắp các địa điểm ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Đáng chú ý, Square Enix sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, bao gồm cả loạt game Final Fantasy cực kỳ thành công.

Năm 2023 không chỉ là một năm khó khăn đối với các game thủ mà còn là năm đầy khó khăn đối với một số nhà phát triển khi họ phải đối mặt với hàng loạt đợt sa thải nghiêm trọng. Đáng tiếc, năm 2024 cũng bắt đầu theo hướng tương tự khi Sega thông báo cắt giảm việc làm, Xbox đóng cửa các studio của bên thứ nhất, và cũng có vẻ như Square Enix, một nhà xuất bản game nổi tiếng của Nhật Bản, sớm thêm tên mình vào danh sách các công ty đã tiến hành sa thải nhân viên trong năm nay.

Theo VGC, Square Enix đã thông báo với nhân viên của mình rằng họ sẽ tiến hành sa thải các văn phòng tại Hoa Kỳ và Châu Âu như một phần trong nỗ lực tái cơ cấu. Nguồn tin cho biết thông tin này được đưa ra bởi Takashi Kiryu, người đã trở thành Chủ tịch Square Enix vào tháng 3 năm ngoái, trong một cuộc họp nội bộ vào thứ Hai. Theo báo cáo, việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến một số lượng nhân viên không được tiết lộ, chủ yếu là những người làm việc trong bộ phận CNTT, xuất bản và trò chơi độc lập (Square Enix Collective). Việc cắt giảm việc làm này được cho là sẽ có hiệu lực trong tháng tới.

Square Enix sẽ sa thải nhân viên tại văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu

Sau khi được đón nhận tích cực và doanh số bán ra mạnh mẽ, lợi nhuận của Final Fantasy 16 đã giảm sớm hơn dự kiến do việc ra mắt độc quyền trên PS5.

Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập đến việc "nhiều kênh Slack chính của Square Enix đã bị khóa" sau các cuộc đàm phán nội bộ. Nguồn tin cũng thông báo rằng những nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc sa thải sẽ được thông báo trong tuần này. Điều quan trọng là sự phát triển này đến từ cuộc họp báo cáo thu nhập của Square Enix, trong đó hãng đề cập đến việc xây dựng lại các bộ phận ở nước ngoài "từ đầu". Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết rằng trong số những nhân viên bị sa thải, nhân viên làm việc tại Anh dự kiến sẽ bước vào thời gian tư vấn kéo dài một tháng do tính chất của luật pháp địa phương ở đó, trong khi nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ có thể rời đi ngay cả trước khi tháng kết thúc. Ngoài Anh, Square Enix còn có văn phòng tại nhiều quốc gia châu Âu khác, bao gồm Ý, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, công ty phát hành có trụ sở tại Nhật Bản cũng đã tiết lộ sự thay đổi đáng kể trong chiến lược phát hành game trong tương lai. Đã được xác nhận rằng trong tương lai, Square Enix sẽ mục tiêu phát hành trò chơi của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả các bản phát hành AAA thuộc các thương hiệu như Final Fantasy và Kingdom Hearts.

Một trong những tựa game lớn của Square Enix từ năm ngoái, Final Fantasy 16, đã được ra mắt dưới dạng tựa game độc quyền trên PS5. Tuy nhiên sau sự đón nhận tích cực và doanh số bán ra mạnh mẽ, lợi nhuận từ Final Fantasy 16 đã giảm sớm hơn dự kiến. Quyết định mới nhất của công ty về việc phát triển đa nền tảng có thể bắt nguồn từ nhu cầu đảm bảo thành công lâu dài cho các trò chơi của mình.

Cùng Chuyên Mục

Square Enix tập trung phát triển game đa nền và chất lượng
PC/CONSOLE

Square Enix tập trung phát triển game đa nền và chất lượng

Square Enix quyết định tập trung phát triển các tựa game chất lượng cho PC sau thành công của nhiều tựa game trước đó.

Activision phát triển IP trò chơi mới
PC/CONSOLE

Activision phát triển IP trò chơi mới

Activision đã xác nhận thông tin về một IP mới đang được phát triển tại công ty trong bài tuyển dụng việc làm vào ngày 13 tháng 5.

Nguyên nhân ngày tàn của nhân loại trong Fallout
PC/CONSOLE

Nguyên nhân ngày tàn của nhân loại trong Fallout

Fallout là một trong những thế giới game rộng lớn và đa dạng nhất, nơi người chơi có thể khám phá nhiều phe phái, tổ chức và sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến cả thế giới trong game.

Square Enix muốn thu hút người dùng PC và giảm tựa game độc quyền PlayStation
PC/CONSOLE

Square Enix muốn thu hút người dùng PC và giảm tựa game độc quyền PlayStation

Nhiều công ty sản xuất game tại Nhật Bản đang tiến hành những nước đi tương tự như Square Enix.

Red Dead Redemption sắp ra mắt trên PC?
PC/CONSOLE

Red Dead Redemption sắp ra mắt trên PC?

Theo thông tin từ bản cập nhật của trình khởi chạy của Rockstar, có khả năng Red Dead Redemption sẽ được phát hành trên PC.

Dead by Daylight phát hành game bắn súng co-op mới trong vũ trụ
PC/CONSOLE

Dead by Daylight phát hành game bắn súng co-op mới trong vũ trụ

What the Fog là một game bắn súng spin-off của Dead by Daylight, người chơi có thể tải miễn phí trò chơi này trong một thời gian giới hạn.