PC/CONSOLE

Resident Evil 6 bị chê nhưng thành công trên Switch

Resident Evil 6, trò chơi gây tranh cãi của Capcom, đang thống trị bảng xếp hạng bán chạy trên Nintendo Switch.
Resident Evil 6 bị chê nhưng thành công trên Switch

Resident Evil 6 là một trong những tựa game có giá thành cao và được mong chờ nhất của Capcom, cũng là một trong những phần chính trong series bị đánh giá thấp nhất.

Mặc dù được coi là một trong những trò chơi gây chia rẽ nhất trong loạt game hành động/kinh dị sinh tồn của Capcom, Resident Evil 6 đã bán được hơn một triệu bản trên Switch tính đến năm nay, một con số lớn đối với một trò chơi nhận được điểm đánh giá từ trung bình đến tệ khi ra mắt.

Nhiều game thủ có thể vẫn nhớ rằng khi ra mắt vào năm 2012, Resident Evil 6 được xem là một trong những trò chơi đắt tiền và được mong chờ nhất của Capcom, gồm bốn chiến dịch riêng biệt và chế độ Mercenaries của franchise Resident Evil, tất cả đều có thể chơi trong chế độ cộng tác màn hình chia đôi. Tuy nhiên, hiện nay game đang đứng ở vị trí 67 trên Metacritic, trở thành một trong các phần game chính có điểm đánh giá thấp nhất trong loạt series, vì nhiều người hâm mộ và các nhà phê bình đã phản ánh rằng nó đã lệch khỏi các yếu tố kinh dị sinh tồn mà series game nổi tiếng này đã khẳng định.

Tuy nhiên, theo trang Platinum Titles của Capcom, là một trang sẽ liệt kê tất cả các trò chơi của Capcom vượt ngưỡng một triệu bản bán ra kể từ khi ra mắt, bản Nintendo Switch của trò chơi vẫn đạt được thành công đáng kinh ngạc. Danh sách này hiện nay đang bao gồm cả bản phát hành Resident Evil 6 trên Switch, với các con số cụ thể chỉ được trích dẫn là đã bán hơn một triệu bản, có thể bao gồm cả phiên bản kỹ thuật số của trò chơi và bản “Triple Pack” vật lý bao gồm cả hai trò chơi trước đó.

Resident Evil 6 bị chê nhưng thành công trên Switch

Trên Switch, tựa game Resident Evil 6 vẫn đạt doanh số 1 triệu bản.

Vị trí của trò chơi trên trang “Platinum Titles” đặt nó ở vị trí thứ 117, làm cho nó thành công hơn một chút so với loạt visual novel The Great Ace Attorney Chronicles của Capcom và ngay dưới bản PS4 và Xbox One của Resident Evil Revelations. Tính đến thời điểm hiện tại, trò chơi này đã hơn một thập kỷ và bản Switch đã được phát hành gần 5 năm trước, việc chỉ riêng nó đã thu hút được một triệu người chơi có thể là một cú sốc đối với một số người hâm mộ.

Ban đầu, Resident Evil 6 được phát hành trên nhiều nền tảng như PlayStation 3, Xbox 360 và PC trước khi được chuyển sang máy chơi game thế hệ tiếp theo sau vài năm. Trò chơi sẽ có phiên bản port trên Switch vào cuối năm 2019 cùng với một số bản port Resident Evil khác. Mặc dù nhận được phản hồi tiêu cực từ giới phê bình, nhưng Resident Evil 6 đã bán được hơn chín triệu bản trong năm ra mắt, biến nó thành trò chơi bán chạy thứ tám trong lịch sử của Capcom.

Tuy vậy, Resident Evil 6 được cho là không hiệu quả về mặt tài chính khi lần đầu ra mắt, có thể là do chi phí phát triển quá lớn vào thời điểm đó và nhận được phản ứng tiêu cực từ các nhà phê bình, họ cho rằng trò chơi quá tập trung vào hành động và xa lạ với yếu tố kinh dị sinh tồn mà Resident Evil nổi tiếng. Dù vậy, giữa các cốt truyện, chế độ chơi cộng tác và khả năng tham gia vào trò chơi của người khác với vai trò zombie, Resident Evil 6 vẫn có nhiều điều hấp dẫn để mang đến cho cả những fan hâm mộ quay trở lại và những người muốn trải nghiệm loạt game này lần đầu.

Cùng Chuyên Mục

GTA 3 Online: Phát triển trước khi bị hủy bỏ
PC/CONSOLE

GTA 3 Online: Phát triển trước khi bị hủy bỏ

Ban đầu, Grand Theft Auto 3 (GTA 3) dự định tích hợp chế độ nhiều người chơi trực tuyến, nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới
PC/CONSOLE

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới

Sony đã tiết lộ ý tưởng về bộ điều khiển PlayStation sẽ sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo trong tương lai, nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo dài hạn.

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm
PC/CONSOLE

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm

Call of Duty: Black Ops 6 đã công bố ngày ra mắt chính thức, nhưng baner và clip quảng cáo còn chứa nhiều thông tin thú vị khác.

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring
PC/CONSOLE

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring

Hidetaka Miyazaki, người đã đứng sau thành công của nhiều tựa game nổi tiếng, bày tỏ mong muốn quay trở lại với dòng game Armored Core.

PC/CONSOLE

'Ly kỳ' mới của Naughty Dog được hé lộ

Đồng chủ tịch và giám đốc sáng tạo của Naughty Dog đã chia sẻ một ít thông tin về dự án sắp tới của công ty, mà anh gọi là "có lẽ là ly kỳ nhất".

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ
PC/CONSOLE

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ

Logo phát hành của Persona 6 đã bị rò rỉ, hé lộ những cái nhìn ban đầu về chủ đề và tông màu tiềm tăng của tựa game đang được mong chờ này.