Khi nhắc đến Titanfall 3 đã bị hủy bỏ trước đây, cả EA và Respawn Entertainment đều phản đối việc ra mắt tựa game này, gây thất vọng cho nhiều game thủ. Tuy nhiên, gần đây khi tin đồn về trò chơi này lại lan truyền, EA đã không còn tuyên bố phủ nhận như trước và im lặng, khiến những người hâm mộ và game thủ vẫn nuôi hy vọng về phần tiếp theo của loạt game này. Các tin đồn mới tiết lộ rằng Titanfall 3 có thể sắp ra mắt và có thể sẽ áp dụng mô hình dịch vụ trực tuyến. Tất nhiên, điều này có thể mang lại hiệu quả tích cực cho Respawn Entertainment khi tập trung phát triển loạt game này.
Đối với đông đảo game thủ, Titanfall 3 là một cơn bi kịch. Titanfall 2 đã được ca ngợi vì chiến dịch chơi đơn xuất sắc và chế độ nhiều người chơi thú vị, và sự thành công của nó đã khiến việc ra mắt phần tiếp theo là điều hiển nhiên. Điều không may cho người hâm mộ quyền thương mại là nhà phát triển Respawn Entertainment đã chuyển trọng tâm sang các dự án khác như Apex Legends và Star Wars Jedi: Survivor. Trò chơi thứ ba cuối cùng đã bị hủy bỏ trong quá trình phát triển, khiến nhiều người tự hỏi liệu nó có được khôi phục hay không. Gần đây, CEO của Respawn đã thể hiện sự quan tâm đến Titanfall 3, gợi lên hy vọng rằng tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này sẽ trở lại với sức sống mới.
Liệu Titanfall 3 có thể thích hợp với mô hình dịch vụ trực tiếp?
Nếu Titanfall 3 xuất hiện trên các hệ máy console và PC trong tương lai, có thể nó sẽ áp dụng mô hình dịch vụ trực tiếp, giống như nhiều trò chơi phổ biến khác đã làm. Có thể là phù hợp hay không? Câu trả lời của chúng tôi là "có thể". Ngoài việc theo kịp xu hướng trò chơi dịch vụ trực tiếp, Respawn có thể muốn Titanfall 3 có thành phần dịch vụ trực tiếp vì một tính năng quan trọng, đó là các Titans - những người máy khổng lồ biểu tượng của trò chơi.
Các trò chơi dịch vụ trực tiếp như Genshin Impact, Halo Infinite và Call of Duty: Warzone đều tạo ra cho người chơi cảm giác tiến bộ và cá nhân hóa. Bởi vì những trò chơi này thường được cung cấp miễn phí, vì vậy nó dựa vào việc mua các vật phẩm trong trò chơi để kiếm lời. Hệ thống này có thể được thể hiện qua nhiều cách khác nhau, nhưng thường là thông qua một loại tiền tệ trong trò chơi được mua bằng tiền thật hoặc mua theo gói battle pass. Trong trường hợp của các trò chơi dịch vụ trực tiếp có tính đối kháng cao, điều quan trọng là các nhà phát triển phải mang lại cảm giác tiến triển cho người chơi mà không làm hỏng trò chơi bằng cách ép người chơi trả tiền. Tính năng Titan trong Titanfall sẽ phù hợp với cách tiếp cận này.
Mô hình dịch vụ trực tiếp không chỉ cho phép cá nhân hóa Titan theo ý thích của game thủ mà còn tạo ra cơ hội cho việc tùy chỉnh Titan dựa trên cách chơi của từng người. Công cụ xây dựng AC trong trò chơi Armored Core 6 đã tạo ra một mô hình mạnh mẽ cho dịch vụ trực tuyến giả định này. Người chơi Titanfall 3 có thể mở khóa các phần khác nhau cho Titan của mình qua Battle Pass, điều này cho phép người máy có chức năng chơi trò chơi khác nhau và đồng thời cho phép người chơi thể hiện cá tính thông qua những thay đổi về mặt thẩm mỹ. Các phần được mở khóa này không mang lại khả năng tăng chỉ số cố định mà mang lại sự đánh đổi, đảm bảo tính cân bằng của trò chơi và cho phép người chơi có kinh nghiệm điều chỉnh máy móc theo sở thích của mình. Điều này sẽ khuyến khích người chơi chơi trò chơi thật nhiều, với tùy chọn tăng tốc độ tiến triển khi mua hàng trong trò chơi.
Chắc chắn hệ thống này vẫn có thể tồn tại trong một trò chơi truyền thống không có dịch vụ trực tiếp. Các trò chơi dịch vụ trực tiếp hàng đầu khác như Destiny 2 đã bị chỉ trích gay gắt vì các giao dịch nạp tiền và tính năng "hút máu" nói chung, và việc Titanfall trở lại dưới dạng một trò chơi dịch vụ trực tiếp có thể gây thất vọng. Ngoài ra, trong vài năm gần đây, đã có một số trò chơi trực tiếp gặp thảm họa, trong đó có Babylon's Fall và Marvel's Avengers đã không còn tồn tại là những ví dụ đáng chú ý. Sẽ rất đáng tiếc nếu Titanfall 3 phải chịu số phận tương tự, nhưng nếu tiềm năng lợi nhuận của mô hình dịch vụ trực tiếp đủ để khuyến khích nhà phát triển, cùng với nhà phát hành EA, thì điều may mắn ít nhất là người chơi sẽ được thấy tựa game được ra mắt.