ESPORT

Caitlyn đang thay đổi meta đầu mùa giải 2024

Trong mùa giải 2024 của Liên Minh Huyền Thoại, meta đang dần hình thành và các người chơi xạ thủ đang tìm ra những chiến thuật mới để cải thiện kỹ năng và tiến bộ nhanh chóng. Một trong số đó là khả năng tung ra 2 đòn tấn công Thiện Xạ liên tiếp, giúp người chơi có thể gây sát thương mạnh mẽ và tăng cường khả năng tiêu diệt đối thủ.

Bạn có tin không rằng nó giúp người chơi có thể liên tiếp tung ra 2 đòn tấn công Thiện Xạ?

Caitlyn đang thay đổi meta đầu mùa giải 2024

Meta mùa giải 2024 LMHT đang dần hình thành và các game thủ đang nhanh chóng khám phá ra những chiến thuật mới giúp cải thiện trình độ của mình. Ví dụ như lối chơi có phần hoang dã đã biến Caitlyn và Rìu Đại Mãng Xà trở thành một cặp bài trùng. Allen "Saber" Chen, nhà sáng tạo nội dung, người đã đưa lối chơi này phổ biến trong cộng đồng, đã hoàn thành việc tạo ra các món trang bị cuối cùng gồm Phong Thần Kiếm, Vô Cực Kiếm và Cung Xanh. Theo OP.GG, anh ta đã có tỷ lệ thắng 66% với lối chơi Caitlyn mới mẻ từ tuần trước để có thể nhanh chóng tiêu diệt các mục tiêu yếu đuối sau hai-ba phát bắn ở giai đoạn mid-late game.

Caitlyn đang thay đổi meta đầu mùa giải 2024

Để kích hoạt "công nghệ mới" trên Caitlyn, bạn phải có Rìu Đại Mãng Xà và luôn giữ nó ở trạng thái sẵn sàng. Nội tại của Caitlyn, Thiện Xạ, biến đòn tấn công cơ bản tiếp theo thành sát thương chí mạng mỗi khi kẻ địch đặt chân vào Bẫy Yordle (W) hoặc bị trúng Lưới 90 (E) hoặc nhận đòn thứ năm. Nếu bạn kích hoạt Rìu Đại Mãng Xà ngay sau đòn tấn công cơ bản cường hoá, trang bị này sẽ tự động đặt lại Thiện Xạ để Caitlyn có thể bắn hai phát chí mạng liên tiếp. Hai phát bắn này có thể thổi bay hoàn toàn các mục tiêu yếu đuối - điều đã được chứng minh trong nhiều trận đấu như những gì cựu tuyển thủ Fnatic Tim "Nemesis" Lipovšek đã làm trong vài ngày qua.

Trong đoạn video, Nemesis đã không may trở thành nạn nhân trong tình huống cố gắng phòng ngự chống lại đối thủ cuối trò chơi. Trong khi đang chuẩn bị tấn công từ xa, anh ta đã không may bước vào phạm vi tấn công của Caitlyn và nhận hai phát bắn đau đớn trước sự ngạc nhiên của chính mình và khán giả. Mặc dù cách trang bị này không thực sự hiệu quả với Caitlyn, nhưng vẫn là một lựa chọn có thể xem xét nếu đối đầu với một đội hình địch có nhiều tướng yếu máu. Lưu ý rằng bạn phải có khả năng điều khiển Caitlyn một cách mượt mà trước khi áp dụng cách chơi này. Có thể do không khai thác hết tiềm năng của tướng, Riot Games cũng không có ý định thay đổi trong bản cập nhật 14.3 và bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm Caitlyn - Rìu Đại Mãng Xà ngay từ bây giờ để tự đánh giá.

Cùng Chuyên Mục

Rekkles vui mừng sau chiến thắng đầu tiên cùng đội trẻ T1, chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp.
ESPORT

Rekkles vui mừng sau chiến thắng đầu tiên cùng đội trẻ T1, chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp.

Siêu sao Thuỵ Điển đã chia sẻ tâm sự với fan rằng trận đấu sắp tới sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với anh và đồng đội của mình trong đội T1.

ĐTCL 14.3: Loại bỏ cảnh người chỉ có vàng/tướng
ESPORT

ĐTCL 14.3: Loại bỏ cảnh người chỉ có vàng/tướng

Phiên bản 14.3 của Đấu Trường Chân Lý đã có một thay đổi chính là tất cả người chơi khởi đầu sẽ có cùng số lượng mảnh trang bị thành phần. Điều này giúp loại bỏ tình trạng bất công giữa các người chơi.

Rekkles chơi Varus Hỗ Trợ, giành chiến thắng đầu tiên cùng T1 tại LCK CL
ESPORT

Rekkles chơi Varus Hỗ Trợ, giành chiến thắng đầu tiên cùng T1 tại LCK CL

Sau 3 tuần thi đấu ở giải đấu LCK Challengers, cựu xạ thủ nổi tiếng Rekkles đã chính thức giành chiến thắng đầu tiên cùng đội T1 Esports Academy.

Drama: Giải Đấu Trường Chân Lý bị tố dùng
ESPORT

Drama: Giải Đấu Trường Chân Lý bị tố dùng 'luật rừng', tuyển thủ bỏ giải giữa chừng

Giải đấu Đấu Trường Chân Lý, một giải đấu chuyên nghiệp mang cơ hội giành vé tham dự SEA, đã xuất hiện những drama bất ngờ giữa ban tổ chức và các tuyển thủ.

Vị tướng Đường Trên sẵn sàng thách thức K
ESPORT

Vị tướng Đường Trên sẵn sàng thách thức K'Sante ở mùa giải 14 của LMHT.

Sau những thay đổi trang bị trong mùa giải 14, một tướng Đường Trên đang thể hiện một phong độ xuất sắc, không thua kém các tướng hàng đầu trong meta như K'Sante.

Game thủ Việt bị Faker cáo buộc
ESPORT

Game thủ Việt bị Faker cáo buộc 'bay acc' vĩnh viễn ở rank Hàn trong LMHT

Faker, tài khoản LMHT nổi tiếng, đã bị tố cáo về hành vi đáng ngờ trong một trận đấu. Quỷ Vương đã gửi một đơn tố cáo và tài khoản của Faker đã bị đình chỉ trong một thời gian dài.