CÔNG NGHỆ

7 Tính Năng Cách Mạng Của iPhone 17

Mặc dù iPhone 16 vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng các thông tin rò rỉ về iPhone 17 đã xuất hiện, và nhiều người tin rằng đây có thể sẽ là chiếc iPhone đột phá nhất kể từ khi iPhone X được giới thiệu.

Hãy cùng nhau khám phá những tính năng mới nổi bật của iPhone 17, đánh dấu một bước tiến cách mạng và nâng cao rõ rệt ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Một thiết kế hoàn toàn mới

Sau 8 năm kể từ cuộc cách mạng thiết kế mà iPhone đã tạo ra, các báo cáo mới gần đây cho thấy Apple đang chuẩn bị giới thiệu một mẫu “iPhone 17 Slim” với kiểu dáng mới, mảnh mai hơn và giá thành cao hơn. Mẫu thiết kế này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone Slim đặc biệt, mặc dù sản phẩm này không được trang bị những thông số kỹ thuật hàng đầu về chip xử lý hay camera. Đây là một chiến lược có khả năng làm thay đổi hoàn toàn những gì mà Apple đã thực hiện với dòng sản phẩm iPhone cho đến nay, điều này thật sự khó tin.

Cải tiến lớn ở màn hình

Qua các phân tích về iPhone 15, có thể nhận thấy một điều rất hiển nhiên: đây sẽ là một chiếc smartphone lý tưởng nếu nó được trang bị tốc độ làm mới 120 Hz. Các mẫu iPhone giá rẻ vẫn chưa được trang bị công nghệ ProMotion, dẫn đến tốc độ làm mới chỉ dừng ở 60 Hz, điều này thật sự gây thất vọng trong năm 2024.

Tuy nhiên, vào năm 2025, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác biệt khi tất cả các phiên bản iPhone 17 sẽ trang bị công nghệ LTPO, cho phép thay đổi tốc độ làm mới lên tới 120 Hz. Đây là một tính năng mà nhiều người đang háo hức chờ đợi, dù rằng chúng ta còn phải đợi thêm một năm nữa mới có thể trải nghiệm.

7 Tính Năng Cách Mạng Của iPhone 17

Màn hình LTPO giúp iPhone 17 có khả năng đạt tần số quét 120 Hz trên tất cả các phiên bản.

Dynamic Island nhỏ hơn

Phần notch đã trải qua 4 thế hệ để thu nhỏ kích thước, trong khi Dynamic Island dường như chỉ cần 3 thế hệ để đạt được kết quả tương tự. Apple dự kiến sẽ lần đầu tiên giảm kích thước của Dynamic Island với khả năng ẩn một vài cảm biến Face ID dưới màn hình.

Chưa rõ liệu kích thước của camera trước sẽ được thu gọn thành hình tròn hay vẫn tiếp tục dài ra, nhưng có khả năng rằng kích thước này sẽ giảm trong năm tới. Tuy nhiên, sự thay đổi thiết kế đáng chú ý này có thể chỉ diễn ra trên các mẫu iPhone 17 Pro và 17 Pro Max.

Chip tiên tiến nhất thế giới

Trong những năm gần đây, Apple vẫn giữ vững vị trí số một về công nghệ chip, và rất khó để bất kỳ ai có thể soán ngôi công ty này. A17 Pro là con chip đầu tiên được sản xuất trên quy trình 3nm, và có khả năng A19 Pro sẽ trở thành chip tiên phong được chế tạo theo quy trình 2nm, điều này khiến nó trở nên mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội hơn bất kỳ loại chip nào khác trên thị trường.

Độ phân giải cao hơn trong máy ảnh

Apple dự kiến sẽ nâng cao đáng kể độ phân giải của camera trên iPhone 17 Pro. Cảm biến tele 48 MP mới sẽ cung cấp các tùy chọn phóng to tốt hơn. Đồng thời, camera trước cũng sẽ được nâng cấp, gấp đôi độ phân giải lên 24 MP.

7 Tính Năng Cách Mạng Của iPhone 17

Các thông tin rò rỉ liên quan đến dòng iPhone 17 đã được tiết lộ, bao gồm cả mức giá của các phiên bản này.

Tăng cường bộ nhớ RAM

Apple dự kiến sẽ nâng bộ nhớ RAM của iPhone 17 Pro và 17 Pro Max lên 12 GB, đánh dấu một sự gia tăng đáng kể so với các phiên bản hiện tại. Mẫu iPhone 15 Pro hiện có 8 GB RAM, và iPhone 16 Pro được cho là sẽ giữ nguyên dung lượng này.

Điều chình mô-đun camera sau

Apple có thể điều chỉnh thiết kế mô-đun camera sau của iPhone 17 Pro theo kiểu ngang thay vì bố trí hình tam giác như trước. Dù đây chỉ là thông tin chưa được xác minh và khiến nhiều người hoài nghi, tuy vậy, điều này không phải là không có khả năng xảy ra. Bởi trong năm nay, Apple cũng đã quyết định thay đổi cách bố trí camera của iPhone 16 từ dạng chéo sang dọc để hỗ trợ quay video không gian, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu camera được sắp xếp theo chiều ngang.

Cùng Chuyên Mục

HMD ra mắt hai smartphone 5G giá rẻ, pin lớn.
CÔNG NGHỆ

HMD ra mắt hai smartphone 5G giá rẻ, pin lớn.

HMD vừa mới ra mắt hai mẫu điện thoại 5G giá phải chăng tại Ấn Độ, đó là HMD Crest và Crest Max.

Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, tiết lộ sự thật gây sốc
CÔNG NGHỆ

Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, tiết lộ sự thật gây sốc

Nhà sản xuất phần mềm theo dõi đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng, dẫn đến việc hàng nghìn thiết bị lộ thông tin nhạy cảm. Sự cố này gây ra mối lo ngại lớn về an toàn dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"
CÔNG NGHỆ

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một loại đá đặc biệt có khả năng tạo ra oxy dưới đáy đại dương, được gọi là "đá pin". Loại đá này được xem như một nguồn năng lượng tự nhiên, có tiềm năng cao trong việc cung cấp oxy cho môi trường đại dương.

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"
CÔNG NGHỆ

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"

Bất chấp ngân sách có hạn, người tiêu dùng cần xem xét những yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ.

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng
CÔNG NGHỆ

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng 'hot' sắp ra mắt"

Các mẫu smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

"Cập nhật tình hình dự án
CÔNG NGHỆ

"Cập nhật tình hình dự án 'Quả cầu ma thuật' của Sam Altman"

Sau một năm triển khai, dự án định danh công dân số Worldcoin của Sam Altman đã thu hút hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải sự cấm chỉ ở một số quốc gia.