CÔNG NGHỆ

Báo công an ngay khi nhận thông báo lạ

Một phụ nữ sống ở quận Hồ Tây, TP Hà Nội đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo khi nghe cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ Công an. Trong cuộc gọi, người này đã lừa đảo phụ nữ và chiếm đoạt số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng.

Gần đây, Công an quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đang tiến hành điều tra và xác minh một vụ việc liên quan đến việc giả danh cán bộ Công an, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trị giá 4,5 tỷ đồng.

Theo thông tin, vào ngày 18/01/2024, một cuộc điện thoại đã được bà N (năm sinh 1960, địa chỉ ở quận Tây Hồ, TP Hà Nội) nhận từ một người tự xưng là cán bộ Công an. Người này cho biết bà N có liên quan đến hoạt động rửa tiền và buôn bán ma túy.

Để tiến hành điều tra, người này yêu cầu bà phải cung cấp thông tin về tài sản nhằm chứng minh sự không liên quan của mình đối với vụ án. Do lo sợ, bà N đã chuyển số tiền 4,5 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng nói trên. Tuy nhiên, sau đó, bà N đã nhận ra mình đã bị lừa và đã đến cơ quan Công an để trình báo.

Theo công an thành phố Hà Nội, trong thời gian gần đây, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về hành vi giả danh cơ quan công an nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, nhưng vẫn còn nhiều người vẫn bị mắc vào bẫy của các đối tượng này.

Các cơ quan chức năng khuyến nghị người dân nên tỉnh táo, lan truyền thông tin đến người thân và bạn bè về những chiêu trò này, tránh rơi vào bẫy của kẻ xấu.

Để tiếp xúc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi lời mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; không bao giờ yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có đặc điểm lừa đảo như trên, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Báo công an ngay khi nhận thông báo lạ

Gần đây, chị A, ngụ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội đã nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là "cán bộ công an quận Hai Bà Trưng" yêu cầu chị đến công an quận vào lúc 10h sáng để cập nhật thông tin về bằng lái xe. Vì chị A bận rộn, nên người giả mạo là "cán bộ công an quận" đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin qua mạng. Sau khi tải ứng dụng Dịch Vụ Công giả mạo từ đối tượng, chị A đã bị mất gần 1 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của mình.

Trong tháng 01/2024, Cơ quan An ninh mạng và Công an TP Hà Nội đã nhận được đơn trình báo từ 06 cá nhân với tổng số tiền bị lừa đảo là gần 20,6 tỷ đồng. Số tiền bị mất nhiều nhất là 15,3 tỷ đồng và ít nhất là 252 triệu đồng.

Theo Công an TP Hà Nội, những kẻ phạm tội đã sử dụng chiêu thức tạo ra các ứng dụng với giao diện tương tự ứng dụng Cổng dịch vụ công.

Sau đó, nhằm xây dựng độ tin cậy cho hành vi lừa đảo, những cá nhân này giả danh là cán bộ Công an phường/Công an quận thông báo rằng: Căn cước công dân chưa được đồng bộ dữ liệu đất đai thành công, chưa cập nhật thông tin thẻ bảo hiểm y tế, cập nhật thông tin bằng lái xe chưa thành công,... và hướng dẫn cập nhật qua mạng. Lý do được đưa ra là: công an quận phải hoàn thành công việc trong ngày, cập nhật trực tiếp trên ứng dụng, cài phần mềm để lấy số thứ tự nhanh chóng mà không cần chờ đợi,...

Cùng Chuyên Mục

Ứng dụng ngân hàng thông minh giúp shop không quá tải khi có đơn hàng tăng lên.
CÔNG NGHỆ

Ứng dụng ngân hàng thông minh giúp shop không quá tải khi có đơn hàng tăng lên.

Vào cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, các cửa hàng đang quan tâm đến việc quản lý dòng tiền và vận hành cửa hàng một cách hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xây hệ thống hiện đại từ cửa hàng thứ 2, chỉ cần 2 người tính lương: Ý nghĩa tầm nhìn của ông Nguyễn Đức Tài
CÔNG NGHỆ

Xây hệ thống hiện đại từ cửa hàng thứ 2, chỉ cần 2 người tính lương: Ý nghĩa tầm nhìn của ông Nguyễn Đức Tài

Trong thời gian gần đây, việc công nghệ có thể khiến con người mất việc làm đang trở thành một vấn đề nóng. Trong một buổi toạ đàm, ông Hoàng Nam Tiến đã nhận định rằng hiện nay, việc thay thế con người bằng robot đã trở thành hiện thực khi giá thành của các con robot đã giảm xuống chỉ còn 1/10 so với trước đây và chúng có khả năng làm việc liên tục mà không cần nghỉ ngơi.

Dat Bike Quantum DxDragon - Xe đạp mạnh mẽ màu đỏ, vượt qua mọi thử thách
CÔNG NGHỆ

Dat Bike Quantum DxDragon - Xe đạp mạnh mẽ màu đỏ, vượt qua mọi thử thách

Trong thời gian gần đây, việc mất việc làm do công nghệ đã trở thành một vấn đề nóng. Tại một buổi hội thảo, ông Hoàng Nam Tiến đã nhận định rằng sự thay thế con người bằng robot đang trở thành hiện thực khi giá thành của những con robot đã giảm xuống chỉ còn 1/10 so với trước đây và chúng có khả năng làm việc liên tục mà không cần nghỉ ngơi.

Chồng thợ xây nhận 28 tỷ đồng vào tài khoản, vợ gọi cảnh sát vì hoảng sợ
CÔNG NGHỆ

Chồng thợ xây nhận 28 tỷ đồng vào tài khoản, vợ gọi cảnh sát vì hoảng sợ

Một anh thợ xây đột ngột nhận được số tiền 28 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của mình.

Công nghệ thông minh tăng cường tình cảm gia đình
CÔNG NGHỆ

Công nghệ thông minh tăng cường tình cảm gia đình

Người phụ nữ luôn mong muốn có thời gian bên cạnh người thân yêu và tạo ra những trải nghiệm đáng giá cùng gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều này đầy đủ. Họ phải cân nhắc giữa việc hoàn thành công việc và gánh vác trách nhiệm công việc khổng lồ. Vì vậy, những người vợ và người mẹ thường không có đủ thời gian để tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên chồng con.

Tai nghe không dây Redmi Buds 5 Series: Lựa chọn tốt, giá dưới 1 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây Redmi Buds 5 Series: Lựa chọn tốt, giá dưới 1 triệu đồng.

Tai nghe Redmi Buds 5 Series là dòng tai nghe không dây đầu tiên sử dụng thuật toán chống ồn gió AI. Với thiết kế đơn giản, âm thanh chất lượng và thời lượng pin sử dụng cả ngày, sản phẩm này đang trở thành một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá 2 triệu đồng.