CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt smartphone mới, tiếp tục cạnh tranh với Apple

Huawei giới thiệu dòng smartphone mới để tái sinh tại Trung Quốc và cạnh tranh mạnh mẽ với Apple.

Một ông lớn công nghệ Trung Quốc vừa ra mắt dòng sản phẩm Pura 70 nhằm thay thế cho dòng sản phẩm "P series" mà công ty giới thiệu vào năm 2012.

Đây là biểu hiện mới nhất cho thấy sự tự tin ngày càng tăng của Huawei, sau khi công ty đã âm thầm ra mắt dòng smartphone Mate 60 với chip Kirin 9000S cao cấp vào năm trước. Điều này đẩy lên mối lo ngại ở chính phủ Mỹ vì công ty đã áp đặt các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn Huawei tiếp cận công nghệ hiện đại trong vài năm qua. Từ năm 2019, các biện pháp trừng phạt này gần như làm ngưng hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei.

Hiện nay, Huawei đang phấn đấu để tái thăng hoa. Theo Counterpoint Research, doanh số smartphone của công ty tại Trung Quốc đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước trong 6 tuần đầu tiên của năm 2024, trong khi doanh số iPhone của Apple giảm 24% trong cùng kỳ.

Các sản phẩm điện thoại mới nhất của Huawei đang đối đầu với Apple, một thương hiệu nước ngoài có thị trường lớn nhất tại Trung Quốc. Theo thông tin từ trang web chính thức của Huawei, dòng điện thoại Pura 70 bao gồm 4 phiên bản: Pura 70, Pura 70 Pro, Pura 70 Pro Plus và Pura 70 Ultra. Giá bán khởi điểm của các sản phẩm này tại Trung Quốc lần lượt là 5499 nhân dân tệ (19,3 triệu đồng), 6499 nhân dân tệ (22,81 triệu đồng), 7999 nhân dân tệ (28 triệu đồng) và 9999 nhân dân tệ (35 triệu đồng).

Ở Trung Quốc, iPhone 15 được bán với giá khởi điểm là 5999 nhân dân tệ (tương đương 21 triệu đồng), trong khi iPhone 15 Pro Max có giá khởi điểm là 9999 nhân dân tệ. Do đó, Huawei đang đứng trước thách thức trực tiếp từ Apple ở phân khúc giá này.

Huawei đã trang bị cho các thiết bị này những tính năng cao cấp của smartphone. Phía sau của chúng được phủ họa tiết, trong khi phiên bản Ultra có màn hình kích thước 6,8 inch. Tất cả các sản phẩm mới đều được trang bị camera có ba ống kính, với các tính năng bao gồm zoom tầm xa và khả năng chụp ảnh các vật thể đang chuyển động với tốc độ cao.

Chiếc điện thoại Pura 70 sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 4.2 - một hệ điều hành độc quyền của Huawei được ra mắt lần đầu vào năm 2019 sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn công ty này tiếp cận hệ điều hành Android của Google.

Huawei ra mắt smartphone mới, tiếp tục cạnh tranh với Apple

Huawei vẫn chưa tiết lộ thông tin về chip xử lý trung tâm bên trong sản phẩm của mình sau khi gây ấn tượng với sự đột phá về chất bán dẫn vào năm trước. Theo một số blogger trên mạng xã hội Trung Quốc, điện thoại của Huawei có thể sử dụng chip Kirin 9010 do hãng thiết kế - một phiên bản nâng cấp từ chip Kirin 9000S trên dòng smartphone Mate 60.

Cùng Chuyên Mục

Tin tặc Nga gây kinh ngạc cho ngành công nghệ thế giới
CÔNG NGHỆ

Tin tặc Nga gây kinh ngạc cho ngành công nghệ thế giới

Tin tặc Nga đang thực hiện những cuộc tấn công mạng táo bạo khiến cả thế giới lo ngại.

Bổ sung AI vào 6 mẫu điện thoại Samsung cũ
CÔNG NGHỆ

Bổ sung AI vào 6 mẫu điện thoại Samsung cũ

Samsung sẽ tung bản cập nhật One UI 6.1 cho các mẫu điện thoại Samsung cũ từ tháng 5, giúp người dùng trải nghiệm các tính năng AI.

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024
CÔNG NGHỆ

Laptop gaming Acer Nitro V: Mạnh mẽ chơi mượt game bom tấn 2024

Các năm gần đây, Acer Nitro 5 đã trở thành cái tên hàng đầu trong phân khúc laptop gaming tại Việt Nam. Với thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ và giá cả phải chăng, sản phẩm này luôn được đề xuất cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop gaming chất lượng.

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật
CÔNG NGHỆ

Tàu săn sinh vật ngoài hành tinh "Đột tử" để lại báu vật

NASA thông báo rằng chiến binh săn sinh vật ngoài hành tinh Ingenuity vẫn chưa hoàn toàn ngủ yên sau 3 tháng kể từ khi chấm dứt sứ mệnh trên sao Hỏa.

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu
CÔNG NGHỆ

Nvidia bị kiện vì vi phạm bản quyền dữ liệu

Ba tác giả Brian Keene, Abdi Nazemian và Stewart O'Nan đã kiện công ty Nvidia về việc sử dụng sách có bản quyền mà không được phép để đào tạo nền tảng trí tuệ nhân tạo NeMo của họ. Nvidia là công ty có chip cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo.

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16
CÔNG NGHỆ

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều có nút hành động, tuy nhiên tính hữu dụng của nút này vẫn chưa được xác định rõ ràng.