PC/CONSOLE

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Persona 3 Reload là phiên bản tái phát hành của trò chơi Persona 3, có sự khác biệt so với phiên bản gốc ở một số điểm. Để chuẩn bị cho trò chơi, cả người chơi mới và fan hâm mộ lâu năm nên biết một số mẹo quan trọng.
6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Persona 3 Reload là một phiên bản làm lại khá tương đồng với phiên bản gốc, tuy nhiên có những cải tiến nhỏ về tính năng.

Sau thành công của Persona 4 Golden và Persona 5 Royal trên PC, Atlus đã quyết định tiếp tục làm lại một trong những tựa game được người hâm mộ yêu thích trong series, Persona 3. Tương tự như các phiên bản trước, người chơi trong Persona 3 Reload sẽ nhập vai vào một nhân vật chính có khả năng triệu hồi các Persona, đồng thời đóng vai trò là tuyến phòng thủ duy nhất của nhân loại chống lại các Shadow ẩn náu trên khắp thế giới.

Persona 3 Reload là một phiên bản làm mới khá tương đồng với phiên bản gốc, tuy nhiên, những thay đổi nhỏ về tính năng sẽ gây bất ngờ cho cả những fan hâm mộ lâu năm nhất. Ngay cả những người chưa từng trải nghiệm trò chơi Persona cũng sẽ bị ấn tượng bởi sự độc đáo của các tựa game JRPG này.

Việc thu thập Twilight Fragments – những mảnh vụn của Twilight, đã được thực hiện trên khắp các vùng trên bản đồ thế giới.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Twilight Fragments là những món đồ thu thập nhỏ mà có thể tìm thấy từ nhiều vị trí trong trò chơi.

Một sự thay đổi đáng chú ý mà người chơi Persona 3 Reload nên biết là việc bổ sung Twilight Fragments. Đây là những món đồ nhỏ được thu thập từ nhiều địa điểm trong trò chơi và có màu xanh lấp lánh, vì vậy khá khó để bỏ qua chúng. Elizabeth cũng sẽ thường xuyên tặng chúng cho người chơi khi bạn dành thời gian tăng cấp độ Social Link.

Những mảnh vỡ này có nhiều ứng dụng khác nhau, do đó người chơi nên dành thời gian để tìm kiếm và thu thập chúng trên toàn bản đồ. Chúng có thể xuất hiện tại các địa điểm như ký túc xá, Trung tâm thương mại Iwatodai Strip, Trường trung học Gekkoukan và Trung tâm thương mại Paulownia.

Khi lựa chọn chế độ thử thách cao nhất, hãy suy nghĩ kỹ – Việc thêm chế độ Merciless có thể lôi cuốn nhưng người chơi nên thận trọng.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Khi một người chơi đã lựa chọn Merciless, không có cách nào để quay lại vì độ khó này không thể thay đổi.

Tương tự như hầu hết các trò chơi và đặc biệt là JRPG, người chơi có thể tự do lựa chọn mức độ khó mà họ muốn chơi. Persona 3 Reload có tổng cộng 5 mức độ khó, từ Bình yên đến Tàn nhẫn. Những người chơi là fan của Persona hoặc có kinh nghiệm rộng rãi trong JRPG có thể muốn đối mặt với thử thách khó nhất, nhưng trong lần chơi Reload đầu tiên, tốt nhất là chơi an toàn. Một khi người chơi đã chọn mức độ khó Tàn nhẫn, không có cách nào để quay lại. Mức độ khó này không thể thay đổi và chắc chắn sẽ thách thức người chơi phải suy nghĩ một cách chiến thuật về mọi quyết định mà họ đưa ra, và thậm chí có thể còn chưa đủ. Người chơi có thể tăng hoặc giảm mức độ khó ở bất kỳ tùy chọn nào khác ngoài Tàn nhẫn, vì vậy, có lẽ nên tránh mức độ khó Tàn nhẫn trong lần chơi đầu tiên.

Sử dụng khả năng điều khiển đội hình - Điều này cho phép người chơi thực hiện các chiến thuật trong trò chơi một cách tốt hơn.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Để đối phó với nhiều Shadow và các con trùm mạnh mẽ bảo vệ các tầng trên, các thành viên của SEES buộc phải hợp tác để duy trì càng nhiều điểm SP và HP tốt nhất có thể trong quá trình đánh bại đối thủ.

Tartarus, nơi bị các hình bóng xâm chiếm, được coi là một địa điểm nguy hiểm và tốt nhất là khám phá cùng với một số người bạn. Các thành viên khác của SEES sẽ đi cùng với nhân vật chính trong cuộc hành trình lên đỉnh Tartarus, nơi có thể mang lại câu trả lời về Dark Hour, các hình bóng và chính Tartarus. Với nhiều hình bóng và các con trùm mạnh mẽ bảo vệ các tầng trên, các thành viên của SEES buộc phải hợp tác để bảo tồn càng nhiều SP và HP tốt nhất có thể trong quá trình đánh bại kẻ thù.

Rất may mắn là trong phiên bản game Persona 3 Reload này, người chơi có thể tự mình giải quyết vấn đề và trực tiếp điều khiển đồng minh của mình, kiểm soát họ trong quá trình chiến đấu. Bằng cách này, game thủ có thể đảm bảo rằng nhược điểm của kẻ thù luôn được tận dụng và họ có thể chữa lành vết thương cho người khác khi cần thiết. Hơn nữa, cơ chế Shift mới cho phép người chơi chuyển lượt cho một nhân vật khác, cho phép điều khiển một nhân vật có thể tận dụng điểm yếu của kẻ địch.

Đạt được sự cân bằng phù hợp, người chơi sẽ không có đủ thời gian để thực hiện tất cả các hoạt động hàng ngày.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Trong độ tuổi thiếu niên, nhân vật chính phải đối mặt với việc phải cân nhắc giữa việc học, duy trì tình bạn, làm công việc bán thời gian và chiến đấu chống lại các quái vật.

Các trò chơi Persona luôn nhắm đến sự cân bằng, điều mà luôn được kỳ vọng từ nhân vật chính là tuổi teen khi họ phải cân nhắc giữa việc học, tình bạn, công việc bán thời gian và chiến đấu với quái vật. Quản lý thời gian là một thách thức khó khăn và người chơi phải tìm kiếm sự cân bằng phù hợp để đảm bảo rằng họ không trở nên lười biếng trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống.

Việc đi du hành đến Tartarus sẽ tốn mất một khoảng thời gian đáng kể, có nghĩa là nhân vật chính sẽ không có thời gian để làm bất cứ điều gì vào buổi tối. Tuy nhiên, họ vẫn có thể chọn thực hiện một số hoạt động sau giờ học như đầu tư thời gian vào Social Link, làm việc hoặc nâng cao chỉ số. Người chơi cũng có thể ra ngoài vào buổi tối để kiểm tra số liệu thống kê của mình tại Paulownia Mall. Hơn nữa, người chơi không còn phải lo lắng về sức khỏe của mình, vốn là một yếu tố trong trò chơi gốc có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào cách người chơi sử dụng thời gian, đặc biệt là vào ban đêm. Với việc thêm vào nhiều hoạt động trong ký túc xá như làm vườn và nấu ăn trong Persona 3 Reload, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn để giải quyết trong thời gian rảnh rỗi hạn chế của mình.

Lớp học và câu hỏi mới - Việc biết câu trả lời chính xác có thể làm tăng sự hấp dẫn của người tham gia.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Để có thể chiến đấu vào ban đêm ở Tartarus, người chơi sẽ cần tham gia vào các bài học, lắng nghe bài giảng, tham gia vào câu lạc bộ và tạo ra các Mối quan hệ Xã hội mới.

Một trong những khía cạnh quan trọng của trò chơi Persona là môi trường học đường, đóng vai trò rất quan trọng trong cả sê-ri, đặc biệt là trong Persona 5. Người chơi sẽ phải tham gia các buổi học, lắng nghe giảng dạy, tham gia câu lạc bộ và xây dựng quan hệ xã hội mới để hỗ trợ cho cuộc chiến với Tartarus vào ban đêm. Thỉnh thoảng, người chơi cũng có thể bị bạn cùng lớp hoặc giáo viên đặt câu hỏi trong giờ học để tìm câu trả lời cho chúng. Cung cấp cho họ câu trả lời chính xác sẽ làm tăng sự cuốn hút của nhân vật chính.

Những người đã quen thuộc với chương trình giảng dạy trước đây của tựa game gốc sẽ nhận ra rằng những kiến thức đó không còn có tác dụng nữa vì Persona 3 đi kèm với một loạt câu hỏi mới mà người chơi sẽ được đặt ra, do đó, các game thủ nên chú ý hơn trong lớp học nếu muốn đưa ra câu trả lời chính xác.

Gắn kết xã hội - Dành thời gian bên bạn bè đem lại lợi ích cho người tham gia.

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi Persona 3 Reload - phiên bản remake

Mối liên kết xã hội là sự kết nối mà người chơi xây dựng với các nhân vật khác trong trò chơi, từ bạn cùng lớp, chủ cửa hàng cho đến các thành viên của SEES.

Liên kết xã hội là sự kết nối mà người chơi thiết lập với các nhân vật khác trong trò chơi, từ bạn cùng lớp đến chủ cửa hàng và thành viên của SEES, nhóm chiến đấu mà người chơi dẫn đầu. Mỗi liên kết được biểu thị bởi một Major Arcana từ bộ bài Tarot, và các Persona được sắp xếp theo các Arcana này. Điều này có nghĩa là, nếu game thủ dành nhiều thời gian để phát triển các liên kết này, thì các nhóm Persona tương ứng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong các phiên bản trước của Persona 3, Social Link có thể bị phá vỡ hoặc tụt hạng nếu người chơi hành động không được nhân vật ưa thích, nhưng hiện tại, cơ chế này đã bị loại bỏ, vì thế người chơi có thể an tâm rằng sẽ không mất đi các Social Link quan trọng này.

Cùng Chuyên Mục

Nintendo thừa nhận thiếu tự tin khi chuyển sang hệ máy mới
PC/CONSOLE

Nintendo thừa nhận thiếu tự tin khi chuyển sang hệ máy mới

Nintendo không tự tin hoàn toàn khi ra mắt hệ máy mới, nếu bạn không tin hãng này sẽ thành công.

Giám đốc Ubisoft bào chữa giá 70 đô la của Skull & Bones là game AAAA
PC/CONSOLE

Giám đốc Ubisoft bào chữa giá 70 đô la của Skull & Bones là game AAAA

Giám đốc điều hành Ubisoft, ông Yves Guillemot, đã giải thích lý do đặt mức giá 70 USD cho trò chơi Skull and Bones bằng cách nhấn mạnh về quy mô và chất lượng AAAA của trò chơi này.

Red Dead Redemption 2: Câu chuyện ít người biết về Vetter
PC/CONSOLE

Red Dead Redemption 2: Câu chuyện ít người biết về Vetter's Echo

Vetter's Echo là một địa điểm quan trọng trong Red Dead Redemption 2. Nơi đây chứa đựng một bí mật quan trọng liên quan đến câu chuyện có thật về Phillip Vetter - một thợ săn chuyên nghiệp đã thiệt mạng sau cuộc chiến với một con gấu xám Bắc Mỹ.

Top 6 trò chơi hiếm của Amiga và giá trị của chúng
PC/CONSOLE

Top 6 trò chơi hiếm của Amiga và giá trị của chúng

Amiga là một nền tảng máy tính cá nhân nổi bật trong thập kỷ 80 với hệ thống đồ họa và âm thanh tiên tiến. Nó được biết đến với những trò chơi chất lượng cao và hiện nay đã trở nên rất hiếm.

Skull & Bones: Mở ra thời kỳ cho game "AAAA"
PC/CONSOLE

Skull & Bones: Mở ra thời kỳ cho game "AAAA"

Skull & Bones đã được xác định là một trò chơi "AAAA" thay vì chỉ là "AAA" như trước đây. Điều này có nghĩa là trò chơi sẽ được đầu tư và phát triển với mức độ cao hơn, mang đến cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời và chất lượng tốt nhất.

Sony tung game bắn súng mới leo top BXH bán chạy nhất trên Steam
PC/CONSOLE

Sony tung game bắn súng mới leo top BXH bán chạy nhất trên Steam

Helldivers 2 là một trò chơi PC thành công nhất của Sony khi được phát hành đồng thời với PS5.