PC/CONSOLE

Assassin's Creed Shadows: Những điều cần biết

Assassin's Creed Shadows là tựa game lấy bối cảnh Nhật Bản vào thế kỷ 16, với sự xuất hiện của "Samurai Châu Phi" - một nhân vật huyền thoại có thật trong lịch sử.

Đúng như dự kiến từ nhà phát hành, vào rạng sáng nay 16/5 giờ Việt Nam, Ubisoft đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của Assassin's Creed với tên gọi Shadows. Trò chơi được phát hành trên nhiều nền tảng và mở cửa chính thức vào ngày 15/11/2024.

Trong lịch sử 16 năm của Assassin's Creed, việc thiết lập bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến được coi là yêu cầu cao nhất, theo như phát biểu của Marc-Alexis Côté, phó chủ tịch điều hành sản xuất nhượng quyền thương mại, trong bài thuyết trình về Codename Red (tiền thân của Assassin's Creed Shadows).

Assassin's Creed Shadows: Những điều cần biết

Và cuối cùng, Assassin's Creed Shadows đã xuất hiện và đáp ứng mong ước bấy lâu nay của người hâm mộ. Trò chơi sẽ cung cấp một bản tái hiện kỹ thuật số chi tiết sâu sắc về Nhật Bản vào năm 1579, với các quân đoàn samurai, shinobi, thương nhân Bồ Đào Nha và các nhà truyền giáo phương Tây. Nếu bạn yêu thích loạt phim truyền hình Shogun (đình đám trên Netflix vào đầu năm nay) thì Assassin's Creed Shadows sẵn sàng cho phép bạn đắm mình trong thế giới đó.

Stéphanie-Anne Ruatta, người đứng đầu và nhà sử học tại Ubisoft Québec, đã giải thích: "Chúng tôi đã nỗ lực chọn bối cảnh là một thời điểm quan trọng trong lịch sử để truyền cảm hứng cho trò chơi. Đối với Shadows, thời điểm đó là Nhật Bản thế kỷ 16 - cụ thể là thời kỳ Azuchi-Momoyama, thời kỳ chuyển tiếp từ nội chiến Sengoku sang thời kỳ Edo hòa bình. Đây sẽ là lần cuối cùng các samurai tham gia vào trận chiến lớn và cũng là lần cuối cùng họ đóng vai trò quân sự chính trong lịch sử".

Assassin's Creed Shadows: Những điều cần biết

Trong thời đại này, samurai được coi là lực lượng chiến đấu chính thức, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn được phép thử vai một samurai. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là trong trò chơi này, Shadows sẽ cho phép bạn nhập vai một nhân vật lịch sử thực sự, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Assassin's Creed.

Nếu bạn có kiến thức về lịch sử của Nhật Bản, có thể bạn sẽ biết đến Yasuke, người được gọi là 'Samurai châu Phi' nổi tiếng. Ông sinh ra ở Mozambique, được một nhà truyền giáo đưa đến Nhật Bản vào năm 1579 và tiếp tục phục vụ daimyō mạnh mẽ, Oda Nobunaga.

Brooke Davies, phó đạo diễn, cho biết: "Yasuke sẽ là người kết nối nhiều nhân vật quyền lực nhất trong thời đại này. Anh ấy là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho câu chuyện, với một bên là Oda Nobunaga và bên kia là người Bồ Đào Nha. Anh ấy đã thực sự xuất sắc trong việc kết nối các sự kiện trong lịch sử, dựa trên những thông tin chúng ta biết trên thực tế. Chúng tôi rất hạnh phúc khi phát triển toàn bộ hành trình này theo cách kể lại của chúng tôi."

Assassin's Creed Shadows: Những điều cần biết

Qua ánh mắt của Yasuke, Shadows sẽ khám phá câu chuyện về danh dự và công lý. Tuy nhiên, anh không phải là nhân vật duy nhất mà bạn sẽ trải nghiệm. Giống như Assassin's Creed Syndicate năm 2015, Shadows sẽ có hai nhân vật chính độc đáo được chơi song song. Ngoài Yasuke, bạn cũng có thể chơi với Naoe, một ninja nhanh nhẹn và hoạt bát có tài năng phù hợp hơn với nguyên mẫu anh hùng truyền thống của Assassin's Creed.

Naoe là một nhân vật ảo, là con gái của lãnh chúa Fujibayashi Nagato. Phong cách chơi của Naoe và Yasuke sẽ có sự khác biệt. Trong khi Yasuke là một samurai dũng cảm, thì Naoe lại là một ninja tài ba trong việc ẩn mình trong bóng tối. Với những người yêu thích phong cách hành động lén lút truyền thống của Assassin's Creed, Naoe sẽ là một nhân vật rất hấp dẫn.

Assassin's Creed Shadows là tựa game bom tấn mà mọi game thủ đều cần biết. Được phát triển bởi Ubisoft, Shadows hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao với đồ họa tuyệt vời và cốt truyện hấp dẫn. Đây được xem là một trong những tựa game đáng chơi nhất trong năm nay.

Cùng Chuyên Mục

Nhận Game Thẻ Bài Đánh Theo Lượt Miễn Phí Trên Steam
PC/CONSOLE

Nhận Game Thẻ Bài Đánh Theo Lượt Miễn Phí Trên Steam

Những game thủ yêu thích thể loại game thẻ bài đánh theo lượt có thể tải trò chơi 100% Orange Juice hoàn toàn miễn phí.

Steam tặng miễn phí game Machinika Museum
PC/CONSOLE

Steam tặng miễn phí game Machinika Museum

Steam đang phát tặng miễn phí game Machinika Museum với đánh giá 'rất tích cực'. Hãy nhanh tay tải ngay trước khi chương trình kết thúc.

Bản đồ thế giới hiển thị quốc gia hủy bán Helldivers 2
PC/CONSOLE

Bản đồ thế giới hiển thị quốc gia hủy bán Helldivers 2

Một game thủ của Helldivers 2 đã tạo ra một bản đồ thế giới cho thấy tất cả các quốc gia mà trò chơi đang bị ngừng bán và không thể mua được.

Sega tiết lộ tựa game mới cho Nintendo đang trong quá trình phát triển
PC/CONSOLE

Sega tiết lộ tựa game mới cho Nintendo đang trong quá trình phát triển

Một nguồn tin đáng tin cậy về Sega đã tiết lộ thông tin mới về tựa game đang được phát triển với mã là Banquet.

Ghost of Tsushima bị dán nhãn Unsupported trên Steam Deck vì vấn đề với PSN
PC/CONSOLE

Ghost of Tsushima bị dán nhãn Unsupported trên Steam Deck vì vấn đề với PSN

Game thủ PC, đặc biệt là những người sở hữu Steam Deck, đang tiếp tục nhận tin dữ khi tựa game Ghost of Tsushima bị gán nhãn Unsupported.

Trailer chính thức của Assassin
PC/CONSOLE

Trailer chính thức của Assassin's Creed Shadows tiết lộ diện mạo nhân vật chính

Ubisoft đã công bố thông tin mới về Assassin’s Creed Shadows, tựa game lấy bối cảnh tại Nhật Bản mà fan của series đã mong chờ từ lâu.