PC/CONSOLE

Persona 3 Reload - Game JRPG không thể bỏ qua trong dịp Tết

Persona 3 Reload là một phiên bản làm lại của trò chơi, nhưng nó vẫn có chất lượng rất tốt và đáng để trở thành một trò chơi JRPG thú vị trong dịp Tết này.

Dù phiên bản Remake này đã có nhiều yếu tố thay đổi so với phiên bản gốc, nhưng điều này không làm giảm đi sức hấp dẫn của Persona 3 Reload. Đây là một trong những tựa game mà Game4V đề xuất các bạn nên thử trong dịp Tết này.

Persona 3 Reload - Game JRPG không thể bỏ qua trong dịp Tết

Persona 3 Reload đã giúp Game4V hiểu được một cách thực sự là trải nghiệm Persona 3 như thế nào.

Tôi phải thú nhận rằng có một sự khác biệt giữa tôi và các fan khác của dòng game Persona là tôi đã bắt đầu chơi từ phiên bản thứ ba. Điều đặc biệt hơn nữa là tôi không chơi phiên bản gốc hoặc phiên bản FES mà tôi chơi phiên bản Portable trên máy PSP, vì vậy một số trải nghiệm của tôi có thể khác so với các bạn và việc so sánh cũng có thể có một số khác biệt. Tôi chỉ sau này mới biết rằng trong phiên bản FES, bạn có thể điều khiển một nhân vật nữ và điều này làm cho trò chơi trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Phiên bản Portable cho phép bạn điều khiển nhân vật chủ động hơn, nhưng lại hạn chế khả năng khám phá thế giới. Tôi nói như vậy vì thay vì cho phép bạn điều khiển nhân vật chính di chuyển tự do, trong phiên bản Portable, bạn chỉ có thể di chuyển thông qua các menu. Ngoài ra, do dung lượng đĩa UMD có hạn, nhiều đoạn cắt cảnh trong game đã bị lược bỏ. Tôi chỉ khi chơi Persona 3 Reload mới thấy được trải nghiệm đích thực của Persona 3.

Tương tự như bản gốc, thế giới trong Persona 3 Reload cũng có 25 giờ thay vì 24 giờ như thế giới thực. Giờ thứ 25 này được gọi là Dark Hour, thường diễn ra vào nửa đêm. Tuy nhiên, không phải ai trong thế giới này cũng biết về sự tồn tại của Dark Hour, vì phần lớn con người đã biến thành các quan tài và nếu những con người bình thường này vẫn hoạt động trong Dark Hour, họ sẽ bị tấn công bởi các quái vật được gọi là Shadow. Trong trò chơi, chúng ta sẽ theo chân một nhóm học sinh trung học, họ có khả năng đặc biệt là triệu hồi các thực thể được gọi là Persona để chiến đấu chống lại các quái vật. Họ đã theo dấu các quái vật này đến một tòa tháp được gọi là Tartarus, nơi đang tiềm ẩn một mối hiểm họa cực kỳ đáng sợ.

Persona 3 Reload - Game JRPG không thể bỏ qua trong dịp Tết

Phiên bản Persona 3 Reload có một menu được thiết kế một cách rất tương đồng với phiên bản Persona 5.

Nếu bạn đến với trò chơi Persona 3 Reload với hy vọng rằng nó sẽ giống với Persona 5, thì điều này chỉ đúng một phần. Tựa game này có cốt truyện tối tăm hơn rất nhiều, điều này được thể hiện bằng cách các thành viên trong nhóm của bạn triệu hồi Persona bằng khẩu súng pháp thuật để bắn vào đầu (nhằm thể hiện quyết tâm của họ). Persona 3 Reload vẫn được chia thành hai phần chính. Buổi tối, bạn sẽ phải khám phá các tầng tháp của Tartarus với gameplay tương tự như các game JRPG khác, nơi bạn cày cấp, đánh boss và thu thập Persona mới để tăng sức mạnh cho nhân vật chính. Điều này rất quan trọng vì chỉ cần trang bị đúng loại Persona, bạn đã có thể chiếm tới 70% cơ hội thắng. Vào ban ngày, bạn là một học sinh và nhiệm vụ chính của bạn là đi học đầy đủ. Sau giờ học, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như đi chơi với bạn bè để tăng sự gắn kết, làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền (chủ yếu để nâng cấp trang thiết bị để khám phá Tartarus) và khám phá nhiều thứ khác trong quá trình chơi game. Hai phần chơi này ban đầu có vẻ không liên quan nhưng thực sự chúng có mối quan hệ mật thiết. Bạn không chỉ phải tính toán thời gian thám hiểm Tartarus và hoạt động hàng ngày một cách hợp lý, mà còn phải tận dụng mối quan hệ hàng ngày để có lợi thế trong các trận chiến. Điều này làm tăng tính chơi lại của trò chơi vì rất khó để trở thành một con người hoàn hảo ngay từ lượt chơi đầu tiên.

Persona 3 Reload - Game JRPG không thể bỏ qua trong dịp Tết

Phiên bản Persona 3 Reload đã được nâng cấp đồ họa một cách đáng kể so với phiên bản gốc.

Sự kết hợp trong game này cũng là một trong những yếu tố khiến các game thủ yêu thích. Persona 3 Reload hiểu được điều đó, vì vậy thay vì cố gắng thay đổi những yếu tố đã làm nên thành công của tựa game, họ đã chọn cách nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau để làm cho phiên bản Remake này hấp dẫn hơn. Điều này rõ ràng được thể hiện qua việc nâng cấp đồ họa và menu của game, nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy phần menu có thiết kế giống với phần 5 nhưng có tông màu tối hơn. Gameplay cũng đã được thay đổi để phù hợp hơn với sở thích của các game thủ hiện nay, với các trận đấu diễn ra nhanh hơn và khả năng thay đổi thứ tự các nhân vật chiến đấu sau khi thực hiện các đòn tấn công nhất định. Điều này mang lại sự chiều sâu chiến thuật hơn và giúp game thủ hoàn thành các trận đấu nhanh hơn bằng cách tạo đội hình phù hợp. Cuối cùng, tháp Tartarus cũng có nhiều hoạt động hơn, không để trở nên nhàm chán. Về mặt âm thanh, game vẫn giữ được chất lượng tốt từ các bài nhạc mang đến nhiều cảm xúc khác nhau và các bản nhạc nền nghe khá bắt tai. Tóm lại, Game4V không có bất kỳ điểm chê trách nào về mặt này.

Dù có nhiều ưu điểm, tôi vẫn cảm thấy không hài lòng với việc Persona 3 Reload chỉ là phiên bản làm lại của phiên bản gốc. Điều này có nghĩa là tôi không thể truy cập vào bản mở rộng FES và không thể điều khiển nhân vật nữ như tôi đã đề cập trước đó. Điều này khiến tôi cảm thấy như P3P chỉ là phiên bản làm lại hơn là trò chơi trên PS2, nhưng không thể làm gì khi tựa game này đang miễn phí trên Xbox Game Pass và bạn có thể chơi gần như miễn phí.

Cùng Chuyên Mục

Đánh giá xấu đối với Silent Hill: The Short Message
PC/CONSOLE

Đánh giá xấu đối với Silent Hill: The Short Message

Trò chơi Silent Hill: The Short Message, độc quyền cho PS5, chưa nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình kể từ khi phát hành.

Nhà phát triển Dead by Daylight lên án Palworld
PC/CONSOLE

Nhà phát triển Dead by Daylight lên án Palworld

Chánh văn phòng của Dead by Daylight đã phê phán Palworld, cho rằng tựa game này thiếu đi sự "hơi ấm" mà Pokemon đã mang lại.

Dung lượng Final Fantasy 7 Rebirth trên PS5 nằm trong top 10 game lớn nhất
PC/CONSOLE

Dung lượng Final Fantasy 7 Rebirth trên PS5 nằm trong top 10 game lớn nhất

Một nguồn tin đáng tin cậy đã rò rỉ thông tin về dung lượng rất lớn của trò chơi Final Fantasy 7 Rebirth, cùng với một số thông tin về phiên bản demo của trò chơi này.

Nhà phát triển The Day Before bị phạt vì làm việc kém, một người mất gần 50 triệu đồng.
PC/CONSOLE

Nhà phát triển The Day Before bị phạt vì làm việc kém, một người mất gần 50 triệu đồng.

Bộ phim tài liệu đã tiết lộ các chi tiết quan trọng về quá trình phát triển của trò chơi The Day Before thông qua cuộc phỏng vấn 16 cựu nhân viên Fntastic.

PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới
PC/CONSOLE

PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Sony đang phát triển một hệ thống máy chơi game cầm tay PlayStation hoàn toàn mới.

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.
PC/CONSOLE

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.

Trong sự kiện State of Play mới nhất, Hideo Kojima đã giới thiệu một trò chơi hành động lén lút mới, đây là một thông tin bất ngờ đáng chú ý.