Trò chơi Suicide Squad: Kill the Justice League đã gây ngạc nhiên cho nhiều game thủ khi Warner Bros. tiết lộ rằng đó là một tựa game dịch vụ trực tiếp. Tuy nhiên, nhà phát triển Rocksteady Studios được cho là không bao giờ bị bắt buộc phải biến nó thành một tựa game dịch vụ trực tiếp. Studio nổi tiếng với các trò chơi Batman: Arkham chơi đơn, việc thay đổi đột ngột về thể loại đã gây khó hiểu cho người hâm mộ lâu năm của họ, đặc biệt là khi họ nhận ra rằng họ không bao giờ bị ép buộc từ đầu.
Mô hình dịch vụ trực tiếp đã gây ra nhiều ý kiến phản đối và phàn nàn từ cộng đồng người hâm mộ của tựa game Suicide Squad: Kill The Justice League khi nó được tiết lộ và trong giai đoạn close alpha, dẫn đến việc tựa game nhận được điểm đánh giá ở mức trung bình đến thấp khi ra mắt. Người chơi đã nhận thấy rằng trong giai đoạn thử nghiệm alpha, cơ chế hành động từng khoảnh khắc của tựa game đôi khi rất hấp dẫn, nhưng tổng thể trò chơi đã bị ảnh hưởng bởi việc phải dành nhiều công sức để mở khóa nhiều vật phẩm hoặc trang phục độc đáo.
Trong khi nhiều người đổ lỗi cho Warner Bros. về sự thay đổi đột ngột hướng đi của Arkhamverse, một báo cáo thu nhập gần đây từ nhà phát hành đã xác nhận rằng ban lãnh đạo tại Rocksteady là những người cuối cùng đã đưa ra lời kêu gọi biến Suicide Squad thành một trò chơi dịch vụ trực tiếp. Báo cáo đến từ Giám đốc điều hành WB Discovery David Zaslav và được báo cáo lại bởi nhà báo Jason Schreier, xác nhận rằng nhà phát hành đã cho Rocksteady một số lựa chọn trong vấn đề này và các cấp cao của Rocksteady cũng hướng về góc độ dịch vụ trực tiếp.
Mặc dù không rõ ai là người đã đưa ra quyết định như vậy tại Rocksteady, nhưng hai người đồng sáng lập Sefton Hill và Jamie Walker đã rời studio vào năm 2022, ngay sau khi trò chơi bước vào quá trình phát triển hoàn chỉnh. Điều này đã gây ra một số suy đoán về vai trò của họ trong dự án. Vì họ là người đứng đầu studio khi trò chơi bắt đầu phát triển, một số người tin rằng họ đã biết rằng hướng đi này sẽ không được ưa chuộng và họ đã rời đi để tránh phản ứng dữ dội từ công chúng, mặc dù đây chỉ là dự đoán.
Mặc dù được đặt trong vũ trụ Batman: Arkham, cách tiếp cận "bắn súng loot đồ" luôn yêu cầu kết nối mạng trực tuyến với hệ thống battle pass đã không làm ấn tượng với người hâm mộ của trò chơi, đặc biệt là khi đây là tựa game "Arkhamverse" quy mô lớn đầu tiên kể từ Arkham Knight năm 2015. Zaslav đã gọi tựa game là "phiên bản phát hành thất vọng của Suicide Squad" trong cùng một báo cáo thu nhập, với lý do rằng trò chơi không đạt được hiệu suất như mong đợi từ công ty.
Cuộc tranh cãi xoay quanh trò chơi không dừng lại ở đó, vì người hâm mộ cũng đặt vấn đề với cách trò chơi đối xử với Batman. Nếu không có dữ liệu về doanh số bán hàng và thông tin về ngân sách, chúng ta cũng không biết Warner Bros. Discovery đã phải chịu tổn thất bao nhiêu do hiệu suất kém cỏi của trò chơi, mặc dù nhận xét của Zaslav xác nhận rằng mức lợi nhuận đạt được là đáng kể.