Dường như việc Sony đồng ý nhượng bộ trước sự phản đối của cộng đồng game thủ với Helldivers 2 không đồng nghĩa với việc họ sẽ thay đổi chiến lược phát triển của mình, điều này không chỉ phản ánh rõ ở tựa game Ghost Of Tsushima sắp ra mắt mà còn ở hệ thống Backend của họ.
Đã có nhiều game thủ đặt câu hỏi về việc tại sao chúng ta chỉ cần tài khoản PSN để chơi chế độ Legends trong Ghost Of Tsushima, trong khi Sony vẫn quyết định ngưng phát hành game ở các khu vực không được hỗ trợ bởi PSN. Điều này có thể là câu trả lời cho câu hỏi của các bạn. Cách đây không lâu, Game4V đã đưa tin về việc Ghost Of Tsushima là tựa game đầu tiên cho phép game thủ PC mở khóa Trophies, một hệ thống tương tự như Achievement trên Steam nhưng trên PS. Để chuẩn bị cho việc này, Sony đã bắt đầu thay đổi hệ thống Backend của PlayStation Store của mình.
Một người dùng trên Twitter với tên là PlaystationSize vừa công bố rằng hai ID mới của Ghost Of Tsushima đã được thêm vào cơ sở dữ liệu của hệ thống PSN với hai mã là PPSA20180_00 và PPSA22239_00, được cho là tượng trưng cho phiên bản PC Ghost of Tsushima Director’s Cut và Ghost of Tsushima: Legends. Điều này cho thấy Sony đang muốn thu hút game thủ PC vào hệ sinh thái game của mình, mặc dù điều này có thể gây ra sự phản đối từ phía một số game thủ PC. Việc này khiến nhiều game thủ PC lo lắng liệu Sony sẽ áp dụng chính sách này cho cả những tựa game offline như God Of War hay không. Có thể Sony đang nhận ra tiềm năng của thị trường PC và đang lên kế hoạch tích hợp cộng đồng này vào hệ thống PSN để phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, việc thay đổi luôn gặp phải sự phản đối, vì vậy có thể họ sẽ phát triển ở những khu vực quan trọng trước đó mở rộng ra các khu vực khác sau này. Điều này có thể giữ cho chất lượng của các tính năng như cross-play nhưng cũng khiến cho kế hoạch phát triển trên PC chậm lại. Nếu đúng như vậy, có lẽ Sony cần thay đổi hướng phát triển của mình.